Hồ sơ tài liệu

Chân dung nghi phạm đánh bom ở Manchester, Anh

24/05/2017, 11:10

Nghi phạm đánh bom tự sát ở Manchester là một thanh niên gốc Libya có tên Salman Abedi.

Salman Abedi

Nghi phạm Salman Abedi

Truyền thông Anh ngày 23/4 (theo giờ địa phương) cho hay, cảnh sát nước này đã lên tiếng xác nhận nghi phạm đánh bom tự sát ở Manchester là một thanh niên có tên Salman Abedi.

Salman Abedi sinh năm 1994, hiện đang sinh sống tại Manchester trong một gia đình tị nạn từ Libya. Nghi phạm Salman Abedi cũng đã được giới chức Anh biết đến trước vụ tấn công.

Hiện cảnh sát đang cố gắng xác định xem Abedi một mình thực hiện vụ tấn công hay có liên kết với một nhóm cực đoan nào khác.

Mẹ của Abedi là Samia Tabbal, 50 tuổi, và cha là Ramadan Abedia, một nhân viên an ninh, đều sinh ra tại Libya. Trước đó, gia đình này đã đến tị nạn tại London trước khi chuyển đến sống ở phía nam Manchester, ít nhất 10 năm nay.

Salman Abedi 2

Salman Abedi (bên phải) trên mặt báo The Sun của Anh

Ông Ramadan Abedia và bà Abedi là Samia Tabbal có 3 con trai và 1 con gái út 18 tuổi. Abedi lớn lên tại khu Whalley Range, cách trường trung học nữ sinh tại địa phương chỉ vài bước chân. Ngôi trường này từng gây xôn xao vào năm 2015 khi ghi nhận 1 cặp sinh đôi học rất giỏi có tên Zahra và Salma Halane bỏ nhà đến Syria.

Cộng đồng người Libya tại Manchester rất bất ngờ trước thông tin từ cảnh sát không ai nghi ngờ Abedi, một người theo họ là luôn có thái độ rất thật thà và lễ phép.

Người này cũng cho biết bố của Salman Abedi là một người khá nổi tiếng trong cộng đồng người Libya và vốn luôn phản đối tư tưởng thánh chiến.

Có tin đồn nói rằng người anh trai Ismael Abedi đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát ập đến căn nhà mà anh ta sống ở khu Chorlton, phía nam Manchester. Ismael cũng được cho là đã từng đến Tripoli, thủ đô Libya, và bị lực lượng cực đoan nhồi nhét tư tưởng thánh chiến từ đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.