Pháp đình

Chân dung người bất ngờ tố ông Chấn là hung thủ

30/06/2015, 18:07

Chân dung người phụ nữ bất ngờ gửi đơn cho rằng ông Chấn là hung thủ và Chung vô tội

ong-nguyen-thanh-chan-xuc-dong-trong-vong-tay-nguo
Ông Nguyễn Thanh Chấn ngày được minh oan

 Ngày 21/7 tới, TAND tỉnh Bắc Giang quyết định sẽ đưa ra xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung (28 tuổi, quê Lạng Sơn) bị truy tố về tội giết người và cướp tài sản.

Tuy nhiên, sắp đến ngày xét xử, phiên tòa bất ngờ xuất hiện một nhân chứng mới là bà Nguyễn Thị Thu Hà – người có đơn thư kiến nghị làm rõ việc Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ giết người hay không.

Theo đơn thư, bà Hà cho rằng có nhiều tình tiết không hợp lý do bà này được nghe từ nạn nhân – là bạn thân của bà Hà (theo lời bà Hà).

11701055-644628565672599-2663601477433328244-n-143
Giấy mời của TAND tỉnh Bắc Giang tới bà Hà với tư cách là nhân chứng. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, trao đổi với Người lao động, bà Hà cho biết tình tiết Lý Nguyễn Chung cướp 2 chỉ vàng là không đúng vì trước 2 chỉ vàng của chị Hoan đã được bà Hà nhận cầm cố.

Ngoài ra, bà Hà có nghe bà Thân Thị Hải (ở Bắc Giang) có kể rằng có “chạy án” cho ông Chấn; nghe có người nói là Lý Nguyễn Chung được thuê để nhận tội thay ông Chấn.

Tuy nhiên, trả lời PV Người lao động, bà Thân Thị Hải khẳng định không kể bất cứ điều gì liên quan đến vụ ông Chấn. Bà Hải cũng khẳng định sẽ đối chất trước tòa và kiện bà Hà về thông tin trên.

Về thông tin bà Hà và nạn nhân là bạn thân, bà Hải cho rằng đây là điều vô lý bởi hai người kinh doanh khác nhau. Chị Hoan bán tạp hoá còn bà Hà kinh doanh nhà nghỉ.

ong-nguyen-thanh-chan-xuc-dong-trong-vong-tay-nguo
Ông Nguyễn Thanh Chấn trong ngày mới được trả tự do.

Khi trả lời PV Người Lao động, bà Hải rất bức xúc nói rằng, bà Hà ở gần nhà, kinh doanh nhà nghỉ, nổi tiếng là chuyên kiện anh em ruột thịt. Bà Hà cũng tự xưng là “vua kiện” ở Bắc Giang và đã từng bị bắt giam về tội chứa chấp mại dâm (theo lời bà Hải).

Về đơn thư của “vua kiện Bắc Giang”, ông Thân Quốc Hùng, Phó chánh án TAND tỉnh Bắc Giang có trả lời Tuổi trẻ rằng tại phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung sắp tới, bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ tham gia với tư cách là người làm chứng.

Ngoài ra, bà Hà còn đề nghị các cơ quan báo chí lên tiếng để tạm hoãn việc chi trả 7,2 tỉ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Về thông tin này, lãnh đạo TAND tối cao khẳng định với Tuổi trẻ là việc chi trả tiền bồi thường vẫn sẽ được tiến hành trong thời gian tới vì ông Chấn đã có quyết định đình chỉ điều tra và được xác định oan sai, nên việc bồi thường vẫn phải tiến hành theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.