Đời sống

Chân dung nữ sinh xinh đẹp tặng hoa ông Kim Jong Un ở ga Đồng Đăng

26/02/2019, 18:53

Nữ sinh tặng hoa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) là sinh viên giỏi ngoại ngữ, năng động, có vẻ ngoài thanh lịch.

img
Nguyễn Thu Uyên tặng hoa ông Kim Jong-un. Ảnh: báo VnExpress

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng nay (26/2), sau khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bước xuống ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), một cô gái tóc ngắn mặc áo dài màu trắng đã cầm bó hoa tươi thắm tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Dù chỉ thấy từ phía sau nhưng hình ảnh này ngay sau đó được chia sẻ trên nhiều diễn đàn dành cho giới trẻ, thông tin về cô nữ sinh trở thành chủ đề được quan tâm trên mạng xã hội.

Cô gái này tên là Nguyễn Thu Uyên, sinh năm 2000 ở thành phố Lạng Sơn. Thu Uyên đang học năm nhất chuyên ngành tiếng Trung tại Trường cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Trò chuyện với báo VietNamNet, Thu Uyên cho biết, hơi bất ngờ vì được chọn là người tặng hoa cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un khi ông tới Việt Nam.

"Tỉnh Lạng Sơn yêu cầu Trường CĐ Sư phạm lựa chọn 1 người để tặng hoa cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khi ông tới Việt Nam. Ngày hôm qua, em nhận được thông báo của các thầy cô rằng em là người được chọn"- Uyên cho biết.

Thu Uyên cho biết khi được lựa chọn, cô có chút lo lắng nhưng cũng rất vui. "Lúc đầu em khá hồi hộp và lo lắng nhưng sau đó em thấy rất vui vì mình được lựa chọn để tặng hoa cho Chủ tịch Triều Tiên" - Uyên nói.

img
Thu Uyên thường xuyên tham gia hoạt động trong các phong trào Đoàn hội, các cuộc thi văn nghệ tại Trường cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn - Ảnh: FBNV

Chia se với Zing.vn khi được hỏi về học trò của mình, cô Hoàng Thị Quyên - chủ nhiệm lớp vui vẻ cho biết trong hơn một học kỳ qua, cô thường xuyên nghe giáo viên dạy lớp Uyên khen ngợi em, cả về tinh thần lẫn năng lực học tập.

Nữ giáo viên nói thêm khi mới nhận lớp, cô xem hồ sơ của từng sinh viên và ấn tượng với Thu Uyên qua những lời nhận xét tốt đẹp của thầy cô giáo ở trường phổ thông về học sinh này.

Trong 3 năm THPT, Uyên là học sinh tiên tiến, tham gia nhiều phong trào đoàn, hoạt động xã hội. Vì thế, ngay từ đầu, cô Quyên đã “nhắm” Nguyễn Thu Uyên vào ban cán sự lớp.

Sáng nay, khi hình ảnh Nguyễn Thu Uyên tặng hoa ông Kim Jong Un xuất hiện trên mạng xã hội và nhận phản ứng tích cực, ông Nguyễn Thế Dương - Phó hiệu trưởng CĐ Sư phạm Lạng Sơn cho hay, ông cảm thấy rất tự hào dù không trực tiếp tham gia hoạt động này. Không chỉ ông, nhiều giáo viên, sinh viên trường cũng có chung cảm nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.