Chất lượng sống

Chân dung quái nhân thích đào mộ, sưu tập xác ướp bé gái

26/10/2014, 13:20

Anatoly Moskvin đã khai quật 150 ngôi mộ và biến chúng thành bộ sưu tập xác ướp trong căn phòng của mình.

Xác chết trong căn phòng của Anatoly Moskvin
Xác chết trong căn phòng của Anatoly Moskvin

Anatoly Moskvin, một nhà sử học "quái dị" người Nga đã khai quật 150 ngôi mộ. Điều đáng nói là ông ta biến chúng thành bộ sưu tập xác ướp trong căn phòng của mình.

Theo Daily mail, Anatoly Moskvin, 46 tuổi, đến từ thành phố Nizhny Novgorod ở miền trung nước Nga, đã bị bắt vào năm 2011 sau khi có tin ông đã khai quật các xác chết của các cô gái trong độ tuổi từ 3 đến 12.

Moskvin đem các xác chết về nhà và biến chúng thành một bộ sưu tập xác ướp bằng việc mặc quần áo, đi tất và đội mũ cho các thi thể rồi trưng bầy khắp nơi trong căn phòng của mình. Không dừng lại ở đó, ông ta còn đặt tên cho từng cái xác và tổ chức tiệc sinh nhật cho chúng.

Anatoly Moskvin
Anatoly Moskvin

Trong đoạn video do Moskvin quay lại được cảnh sát phát hiện mới đây cho thấy ông đã sử dụng kỹ thuật ướp xác để bảo quản "chiến công quái dị" của mình. Thậm chí, ông còn cập nhật "cuộc đời" của từng các xác dưới bàn tay ông "chăm sóc".

Hơn thế, ông còn biên soạn tài liệu về kỹ thuật ướp xác và lưu giữ trong máy tính cá nhân của mình. Mọi chuyện chỉ bị phát hiện khi cha mẹ ông đến thăm con trai và phát hoảng vì những hình ảnh rùng rợn bên trong căn hộ.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2007 với tờ báo Nizhegorodsky Rabochy, hay Nizhny Novgorod Worker, Moskvin cho biết, ông đã "ghé thăm"’ 752 nghĩa trang, và thường xuyên đi bộ khoảng 20 dặm một ngày để tìm chúng. Ông đã phải uống nước trong các vũng nước đọng, trải qua đêm trong đống cỏ khô hoặc tại các trang trại bị bỏ hoang, và thậm chí một lần ông còn ngủ trong một chiếc quan tài được ai đó chuẩn bị sẵn.

Trước khi bị cảnh sát bắt và điều tra, Moskvin đã viết về nguyên nhân tại sao ông quan tâm đặc biệt đến những cái xác chết. Ông nói, khi lên 12 tuổi, ông đến một đám tang, và bị ép phải hôn lên khuôn mặt của cô gái 11 tuổi đã chết. Và rồi ông cho rằng "có những điều huyền bí sau cái chết".

Các xác chết nằm la liệt trong ngôi nhà của Moskvin
Các xác chết nằm la liệt trong ngôi nhà của Moskvin

Moskvin còn gây bất ngờ bởi có thể nói được 13 thứ tiếng, và được nhiều người đại phương xem như "một thiên tài".

Bị bắt giữ vào năm 2011 nhưng đến nay tòa án không thể khép tội những hành vi quái đản của Moskvin. Phát ngôn viên của Viện công tố cho biết: "Sau ba năm theo dõi trong một bệnh viện tâm thần, các bác sĩ cho biết ông ta vẫn không đủ tỉnh táo về tinh thần để hầu tòa và phải tiếp tục chữa trị.

Mai Anh (Theo Daily Mail, The Mirror)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.