Điều tra

Chân dung tài xế xe ben bị tố "cán người tới chết"

08/03/2016, 18:24

"Ba nó từng bị TNGT, nó cũng biết đau xót chứ không mất nhân tính như vậy đâu”, mẹ tài xế xe ben nói.

xe-ben-tong-chet-nguoi-tai-da-nang-tai-xe-khai-kho
Tài xế Nguyễn Duy Hân khẳng định mình không hề cố ý tông chết nạn nhân. Ảnh: Công an cung cấp

Không cố ý cán chết nạn nhân

Chiều nay (8/3), lãnh đạo Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) xác nhận đã báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ TNGT xe ben tông chết người xảy ra vào sáng 6/3 lên quận ủy, UBND quận. Trung tá Nguyễn Xáo, Đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Cẩm Lệ cho biết, tài xế Nguyễn Duy Hân khai nhận không hề cố ý cho xe tông chết nạn nhân.

"Tài xế khai khi chạy đến vòng xoay giảm tốc độ, quan sát xe từ các hướng để chạy thẳng lên cầu Nguyễn Tri Phương. Đi gần hết vòng xoay thì nghe 1 tiếng "bụp" rất lớn. Sau đó tài xế mở cửa xuống xe thì mới biết là vừa tông vào xe máy và đến Công an phường Khuê Trung trình báo" - Trung tá Xáo cho hay.

Theo Trung tá Xáo, kết quả khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an cũng không tìm được dấu vết xe  ben lùi lại để cán qua người nạn nhân.

Về luồng thông tin trên mạng xã hội cho rằng tài xế đã cố tình cho xe cán qua người nạn nhân, Trung tá Xáo khẳng định đó là sự suy diễn, không có căn cứ xác thực. "Tai nạn xảy ra là do tài xế xe ben thiếu quan sát khi vào vòng xoay. Hiện chúng tôi cũng đã báo cáo kết quả điều tra ban đầu lên Quận ủy, UBND quận Cẩm Lệ".

"Ba tâm thần vì TNGT, nó không mất nhân tính vậy đâu!"

Trưa 8/3, PV Báo Giao thông tìm về gia đình của tài xế Hân trên địa bàn tổ 115 (P.Hòa Hiệp Nam), không khí rất căng thẳng, lo lắng. Căn nhà cấp 4 đơn sơ lọt thỏm trong con hẻm nhỏ. Bà Lê Thị Oanh (SN 1956, mẹ tài xế Hân) chưa hết bàng hoàng.

"Cả nhà tôi mấy ngày mất ăn, mất ngủ. Trước hết tôi chỉ mong gia đình nạn nhân tha thứ cho thằng Hân. Dù thế nào thì nó cũng là đứa đã gây ra TNGT", bà Oanh bộc bạch.

xe-ben-lien-tuc-tong-chet-nguoi-da-nang-hop-khan.j
Hiện trường vụ xe ben tông xe máy khiến 1 người chết tại chỗ sáng 6/3. Ảnh: Tấn Việt.

Liên quan thông tin cho rằng tài xế Hân cố tình cho xe cán chết người, bà Oanh nức nở: "Tôi không dám tin, chỉ mong cơ quan chức năng xác minh cụ thể. Hân nó có phần nóng tính nhưng sống rất biết điều và tình cảm, ít khi mất lòng ai. Ba nó cũng từng bị TNGT, nó cũng biết đau xót chứ không mất nhân tính như vậy đâu”.

Tài xế Hân có vợ làm công nhân. Gia cảnh thuộc diện khó khăn. Cách đây 10 năm, ông Nguyễn Nhơn (SN 1947, bố tài xế Hân) từng bị TNGT cùng với 2 lần tai biến khiến ông trở nên câm điếc, tinh thần không ổn định, sống nhờ vào trợ cấp hàng tháng dành cho người tâm thần. Gần chục năm theo nghiệp lái xe, tài xế Hân làm việc nhiều nơi, đơn vị nhưng vừa đến đơn vị mới làm chưa được tuần lễ thì xảy ra tai nạn.

Theo thông tin từ Công an phường Hòa Hiệp Nam, tài xế Nguyễn Duy Hân không nằm trong danh sách cá biệt quản lý của địa phương, chưa từng có tiền án tiền sự hay dính líu đến bất cứ sự việc gì vi phạm pháp luật. 

Tại gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thắm, ông Phan Văn Ngọc (SN 1955, trú phường Thách Thang, quận Hải Châu) anh chồng bà Thắm cho biết, đến hiện trường sau khi nhận tin báo của công an, ông quá đỗi bàng hoàng khi thấy người em dâu bị biến dạng dưới bánh xe ben.

Ông Ngọc khẳng định có lưu clip ghi lại cảnh các nhân chứng diễn tả việc tài xế xe ben cố ý cho xe tiến tới cán chết người. “Chúng tôi đang quá đau lòng. Giá như em nó nằm yên bên dưới thì có lẽ bánh xe đã không cán ngang người. Mọi việc chờ các cơ quan chức năng tiếp tục thẩm tra, xác minh”, ông Ngọc nói.

Như tin Báo Giao thông đã đưa, khoảng 8h45 ngày 6/3, anh Nguyễn Duy Hân điều khiển xe ben BKS 43C – 073.85 chở đá cấp phối chạy trên đường Nguyễn Hữu Thọ hướng về cầu Nguyễn Tri Phương. Khi đến vòng xoay giao với đường Cách mạng Tháng 8 (thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 43K3 – 0236 do bà Nguyễn Thị Thắm (SN 1959, trú tổ 43, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) điều khiển đi cùng chiều, khiến bà Thắm tử vong tại chỗ.

Sau khi vụ TNGT xảy ra, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin cho rằng, tài xế xe ben đã cố ý cho xe tiến lên phía trước để cán chết bà Thắm. Ngày 7/3, Ủy ban ATGT Quốc gia gửi Công văn hỏa tốc yêu cầu Công an TP Đà Nẵng điều tra, làm rõ thông tin này. Công an Đà Nẵng đã trực tiếp cắt cử Đại tá Đặng Văn Chính, PGĐ Công an TP chủ trì cùng Công an quận Cẩm Lệ điều tra, xác minh vụ việc. Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Hân 2 tháng phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.