Tài chính

Chân dung tân Tổng Giám đốc ngoại của Techcombank

19/08/2020, 11:14

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) chính thức bổ nhiệm ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc từ ngày 18/8.

img
Ông Jens Lottner vừa được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc của Techcombank.

Được biết, ông Jens Lotter có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tổ chức hàng đầu thế giới như McKinsey và BCG, trong đó hơn 2/3 thời gian sự nghiệp của ông gắn bó tại Châu Á.

Trước khi gia nhập Techcombank, ông là Giám đốc Tài chính tập đoàn của Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan), nơi ông đã dẫn dắt chương trình chuyển đổi số quy mô lớn, bao gồm việc triển khai nền tảng ngân hàng di động mới, thiết kế lại mô hình kinh doanh cho các phân khúc khách hàng chủ chốt, thiết lập nền tảng phân tích và kho dữ liệu trên điện toán đám mây.

Ông Jens Lottner cho biết: “Tôi tự hào được đảm nhận trọng trách dẫn dắt Techcombank trên giai đoạn chuyển đổi tiếp theo. Tôi rất ấn tượng với những thành tựu mà Techcombank đạt được trên hành trình phát triển năng động cùng đất nước Việt Nam, và vị trí cao mà ngân hàng đạt được trên các bảng xếp hạng của tổ chức quốc tế.

Tôi mong muốn được cùng Ban điều hành xuất sắc của Techcombank thực thi thành công hành trình chuyển đổi tiếp theo, để mang đến những giải pháp tài chính số hóa hàng đầu và toàn diện đến khách hàng và người dân Việt Nam”.

Thay mặt HĐQT ngân hàng, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh chia sẻ: “Tôi vui mừng chào đón ông Jens Lottner là Tổng Giám đốc mới của Techcombank. Tôi tin tưởng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và quản trị ngân hàng quốc tế, ông Jens Lottner sẽ dẫn dắt Techcombank hoàn thành mục tiêu chiến lược của ngân hàng, từ đó, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cổ đông”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT Techcombank cũng gửi lời tri ân đến Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh, người kết thúc nhiệm kỳ 5 năm đồng hành cùng Techcombank vì những đóng góp và dấu ấn quan trọng của ông trên hành trình chuyển đổi chiến lược của ngân hàng.

Về kết quả kinh doanh, trong nửa đầu năm 2020, Techcombank đã đạt lợi nhuận trước thuế 6,7 nghìn tỷ và doanh thu đạt 11,8 nghìn tỷ, tăng lần lượt 19% và 30% so với cùng kỳ năm 2019.

Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trong 12 tháng gần nhất đạt 2,9; Chỉ số CAR theo Basel II đạt mức 16,9%...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.