Ẩm thực

Chân gà đừng luộc hay nướng, hãy thử cách làm "gây sốt" của nữ kiến trúc sư

16/07/2021, 15:53
image

Bạn hãy thử đổi khẩu vị cho gia đình khi làm món chân gà quen thuộc với công thức của nữ kiến trúc sư xinh đẹp đang gây sốt trên hội nhóm nấu ăn

Nếu cả nhà bạn đều là tín đồ của chân gà nhưng đã ngán với món gà luộc, nướng hoặc ngâm sả tắc, hãy đổi khẩu vị cho gia đình ngay bằng cách kết hợp cùng nước sốt lạ miệng tạo nên món mới kích thích vị giác trong ngày cuối tuần.

Trên một hội nhóm chuyên về nấu ăn, chị Quách Nguyễn Ngọc Dung, 33 tuổi là hoạ sĩ thiết kế cảnh quan, sân vườn trú tại Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội đã chia sẻ cách làm món chân gà sốt Thái với một công thức khá lạ.

img

Chị Dung chia sẻ, ngày thường, lịch hẹn và các cuộc gặp gỡ đã phủ kín lịch làm việc trong ngày, nhưng nay, giữa mùa dịch Covid-19, chị dường như có thời gian được sống chậm, gắn bó hơn với các thành viên trong gia đình.

Vì thế, dịp cuối tuần chị thường dành thời gian bày vẽ các món ăn, vừa thử thách khả năng bản thân, vừa giúp gắn kết gia đình khi các thành viên quây quần cùng nhau dùng bữa.

img

Chân gà sốt thái, một món ăn vặt hấp dẫn và bắt mắt

Các món chân gà luộc, nướng hay ngâm sả tắc đã quá quen thuộc nên chị đã thử làm món chân gà sốt Thái và bất ngờ khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cả nhà.

Chân gà sốt Thái cũng là món ăn đang gây sốt thời gian qua bởi sự kết hợp giữa độ giòn dai sần sật của chân gà cùng phần sốt chua mặn sánh đặc. Cách chế biến vô cùng đơn giản lại mau chóng có món ngon để cả nhà cùng lai rai ngày mưa.

Không chỉ thế, trong chân gà chứa hàm lượng collagen dồi dào, tương tự lượng do rau xanh và trái cây cung cấp. Từ đó hỗ trợ da tạo tế bào mới giúp duy trì sức khỏe và độ đàn hồi cho làn da. Đây còn là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, chữa lành vết thương và tăng cường hệ miễn dịch.

Video: Cách làm món chân gà sốt Thái do nữ kiến trúc sư Quách Nguyễn Ngọc Dung thực hiện:

NGUYÊN LIỆU:

1kg chân gà

1 quả xoài xanh

1 củ tỏi

3 nhánh sả

img

GIA VỊ:

Ớt bột

Đường

Bột canh

Me chua

Lá chanh

Tương ớt chua ngọt

img

CÁCH LÀM:

Chân gà rửa sạch cắt móng, cắt khúc vừa ăn.

Cho xả, gừng luộc 10p vớt ra ngâm nước đá lạnh cho giòn.

Xoài gọt vỏ cắt khúc tuỳ thích

img

Nước sốt:

Ớt, tỏi, sả băm nhỏ phi thơm.

Me chua 2 thìa dằm nc nóng tán nhuyễn, lọc qua ray bỏ hột. Đổ vào chảo đang phi tỏi, sả.

Nêm 1 thìa bột canh, 3 thìa đường, 1 thìa tương ớt chua ngọt, 1 thìa bột ớt. Nêm nếm gia vị vừa ăn tuỳ khẩu vị chua ngọt.

Ớt tươi và lá chanh cắt nhỏ, cho tất cả vào bát to trộn đều hỗn hợp với nhau. Cho vào hộp để ngăn mát 30p có thể mang ra dùng. Bảo quản tủ ngăn mát tủ lạnh được 1 tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.