Quốc tế

"Chân gỗ" lại lập công, Arsenal lên đỉnh NHA

13/12/2015, 22:45

Arsenal đã đánh bại Aston Villa qua đó vươn lên dẫn đầu BXH giải Ngoại hạng Anh.

arsenal
Arsenal đánh bại Aston Villa để vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh

Tại vòng 16 Ngoại hạng Anh, Arsenal hành quân tới sân Aston Villa với tâm trạng hưng phấn sau khi lách qua khe cửa hẹp góp mặt ở vòng 1/8 Champions League. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi Pháo thủ chơi lấn lướt so với đội chủ nhà ngay từ những phút đầu tiên. Lợi thế cũng tới với Arsenal từ khá sớm với pha làm bàn của Giroud trên chấm 11m. Đây là trận thứ ba liên tiếp Giroud nổ súng.

Sau bàn thắng này, trận đấu trở nên tưng bừng hơn với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Tuy vậy, trong khi đội chủ nhà tỏ ra thiếu chính xác khi tới gần khung thành đối phương thì Arsenal đã tận dụng tốt một trong những cơ hội của mình để đem về bàn thắng thứ hai. Phút 38, Ramsey cướp được bóng ở giữa sân và phát động một pha tấn công bài bản, tiền vệ người xứ Wales cũng chính là người đệm lòng chính xác nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ.

Sau giờ nghỉ, Aston Villa dâng cao đội hình tấn công vô cùng dữ dội nhưng cũng như hiệp 1, các chân sút chủ nhà tỏ ra quá vô duyên. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng không một lần mảnh lưới đội khách rung lên.

Về phần mình, Arsenal chủ động đá phòng ngự phản công và cũng có được một vài pha bóng chú ý ở cuối trận nhưng cũng không thể tận dụng. Dẫu vậy, kết quả 2-0 là quá đủ để Pháo thủ vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 33 điểm, hơn Man City và Leicester (đá ít hơn 1 trận).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.