Bên lề

Chấn hưng bóng đá Việt hay tranh giành ghế Chủ tịch VFF

14/09/2017, 14:05

Dư luận bàn tán không ngớt về việc bầu Đức lần thứ hai dùng lời lẽ cay đắng với HLV Hoàng Anh Tuấn...

Bau DUc

Bầu Đức chỉ trích mạnh mẽ ông Hoàng Anh Tuấn

Ông Đức khẳng định, HLV Hoàng Anh Tuấn không có tài nên mới chẳng có đội bóng lớn nào ở V-League mời về làm, hay việc đưa U20 Việt Nam giành vé dự VCK U20 World Cup chỉ là ăn may. Tất nhiên, không phải bỗng dưng bầu Đức lại chĩa mũi dùi về phía nhà cầm quân người Khánh Hòa. Người hiểu chuyện ai cũng rõ, tất cả bắt nguồn từ dòng status của ông Tuấn “con” trên facebook khi ông cho rằng, mình đủ trình độ phát huy khả năng của Công Phượng. Cộng thêm nhiều nguồn tin tiết lộ HLV Hoàng Anh Tuấn có thể thay HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐTVN, bầu Đức mới phát sinh phản ứng thái quá.

Vậy, vì sao bầu Đức, một người luôn tự hào mình làm bóng đá đẹp, bóng đá chân chính lại có thể đưa ra những quan điểm cá nhân hạ thấp uy tín của một người từng làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam? Nhiều ý kiến cho rằng, vì ông Tuấn không trọng dụng quân HAGL nên khiến bầu Đức khó chịu. Nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Ẩn sâu trong đó là tư tưởng quân anh, quân tôi rất rõ ràng. Dân trong nghề ai cũng biết, ông Tuấn “con” không thuộc “phe bầu Đức” và đã không cùng phe cánh thì tất nhiên chẳng thể hòa hợp, nhưng cách bầu Đức thể hiện lại quá cực đoan và không có tinh thần xây dựng.

Từ chuyện bầu Đức, có thể khẳng định, tư tưởng bè phái, quân anh, quân tôi giống như con sâu, vẫn đang ngày ngày đục khoét bóng đá Việt Nam. Khi còn nắm ĐTVN, HLV Hữu Thắng từng hứng chịu nhiều chỉ trích khi trao cơ hội cho nhiều cầu thủ xứ Nghệ hay nhóm cầu thủ HAGL. Trước đó, HLV Toshiya Miura lại bị lên án vì gạt quân HAGL ra khỏi kế hoạch nhân sự (ngoại trừ Công Phượng). Xa hơn, HLV Phan Thanh Hùng cũng bị dư luận dèm pha khi triệu tập nhiều quân Hà Nội T&T (giờ là Hà Nội FC) lên tuyển.

Ngay cả trong nội bộ ngôi nhà VFF cũng tồn tại vài ba phe cánh khác nhau, đôi lúc chỉ như cơn sóng ngầm nhưng đôi lúc lại đấu đá nhau ra mặt. Có lần Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ còn đăng đàn, công khai chỉ trích Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn “thao túng” quyền hành. Dù sau đó, mọi chuyện lắng xuống nhưng trong sâu thẳm nội bộ VFF chưa bao giờ yên ổn.

Gần đây, một nhóm nhà báo, doanh nhân muốn “chấn hưng” bóng đá Việt Nam. Ngặt nỗi, nhóm này chẳng đưa ra được giải pháp nào ngọn ngành mà chỉ mạt sát cá nhân vài lãnh đạo VFF. Có lẽ, “chấn hưng” bóng đá là phụ, đấu đá để tranh giành chiếc ghế Chủ tịch VFF mới là chính. Với ngần ấy tồn tại, đừng hỏi tại sao bóng đá Việt Nam lâu nay cứ dậm chân tại chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.