Điều tra

Chặn kẻ dắt 5 thiếu nữ sang Trung Quốc bán

10/03/2016, 09:07

Mẩy dụ các cô gái sang Trung Quốc làm con nuôi để hưởng cuộc sống an nhàn nhưng thực ra là đem bán họ.

 

2
Đối tượng Tẩn Tả Mẩy đang bị áp giải đi lấy lời khai

Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai vừa lập được chiến công lớn khi ngăn chặn kịp thời một vụ buôn người qua biên giới, giải cứu thành công 5 nạn nhân là những thiếu nữ còn rất trẻ.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 10h ngày 4/3, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại bờ sông biên giới thuộc địa bàn tổ 9, phường Lào Cai, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Đội tuần tra Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai bắt quả tang đối tượng Tẩn Tả Mẩy (SN 1993, trú tại xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) đang dẫn theo 5 thiếu nữ (đều sinh năm 2000 và 2001, đang theo học lớp 9 tại địa phương Mẩy cư trú) tìm cách vượt biên qua Trung Quốc.

Qua đấu tranh khai thác, Tẩn Tả Mẩy khai nhận đã tìm cách dụ dỗ 5 thiếu nữ kia sang Trung Quốc làm con nuôi nhưng thực ra là định bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 30 triệu đồng. Được biết người đứng ra móc nối với Tản Tả Mẩy trong vụ buôn người này chính là Tẩn San Mẩy (SN 1974, là mẹ đẻ của Tẩn Tả Mẩy, hiện đang sinh sống ở Trung Quốc).

Đội tuần tra Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã đưa các nạn nhân về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lào Cai để chăm sóc và hỗ trợ tâm lý. Riêng đối tượng Tẩn Tả Mẩy đã bị đơn vị này ra quyết định khởi tố về hành vi “Mua bán trẻ em qua biên giới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.