An ninh hình sự

Chặn kịp thời nhóm thiếu niên lập hội kín, chế hung khí chuẩn bị hỗn chiến

11/06/2021, 10:03

Một nhóm thiếu niên tại Đà Nẵng thành lập nhóm kín trên mạng xã hội, tự chế hung khí chuẩn bị hỗn chiến với đối thủ thì bị phát hiện.

img

Các thiếu niên trong nhóm "Tân Lệ Thiên" và hung khí bị thu giữ

Ngày 11/6, Công an phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan truy xét, làm rõ vụ việc một nhóm thiếu niên thành lập hội kín, chế vũ khí để giải quyết mâu thuẫn.

Trước đó, khi thấy con có biểu hiện bất thường nên ngày 8/6, người nhà N.H.N. (17 tuổi, trú phường Hòa Xuân) liên hệ thông qua Công an phường Hòa Xuân để đưa N. lên cơ quan tìm hiểu sự việc.

Qua kiểm tra, Công an phường Hòa Xuân phát hiện Hoàng N. đang tham gia nhóm chát kín trên mạng xã hội facebook có tên “Tân Lệ Thiên”. Nhóm này có khoảng 17 người độ tuổi từ 14 - 18.

Trong tin nhắn của nhóm này, công an phát hiện có rất nhiều hình ảnh liên các đối tượng đang tàng trữ nhiều hung khí tự chế. Nhóm này đã chuẩn bị nhiều hung khí và hẹn nhóm có tên “Thiên Đường” tại phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên, trước khi đến Công an phường Hòa Xuân, N. đã nhắn tin vào nhóm với 2 chữ “bị lộ”. Sau đó, nhóm “Tân Lệ Thiên” đã hủy cuộc hẹn giải quyết mâu thuẫn với đối thủ.

Công an phường Hòa Xuân phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an Cẩm Lệ triệu tập các thành viên liên quan trong nhóm “Tân Lệ Thiên” lên làm việc.

Công an đã thu giữ 7 cây chỉa, 2 dao phóng lợn do nhóm “Tân Lệ Thiên” tự chế. Trong nhóm này đối tượng N.H.B.H. (17 tuổi, trú phường Hòa Xuân) là người trực tiếp thu tiền của các thành viên trong nhóm rồi đưa cho N.T. P. (17 tuổi, trú cùng địa phương) để mua công cụ chế tạo hung khí.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.