An ninh hình sự

Chặn lô thuốc tân dược gần 3 tỷ nhập lậu tại sân bay TSN

13/07/2015, 23:40

Hải quan CK sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất vừa ngăn chặn một vụ nhập lậu thuốc tân dược gần 3 tỷ đồng.

6
Cán bộ Hải quan kiểm tra lô hàng tân dược

Ngày 13/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vừa phát hiện và ngăn chặn việc nhập lậu số lượng lớn thuốc tân dược rất lớn. Lô thuốc này của Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Sản xuất Nguyên Ngọc có địa chỉ tại số 01 Phú Lâm, P9, Q6, TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Nguyên Ngọc đã lợi dụng chính sách thông thoáng của Nhà nước để buôn lậu bằng thủ đoạn truyền tờ khai Hải quan nhiều lần cho đến khi tờ khai rơi vào luồng vàng (thuộc diện miễn kiểm tra thực tế hàng hóa) thì mới đến làm thủ tục lấy hàng ra khỏi kho.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã theo dõi và quyết định dừng thông quan đột xuất để kiểm tra thực tế lô hàng khi Công ty Nguyên Ngọc đang làm thủ tục lấy hàng từ kho TCS.

1
Lô hàng với nhiều loại tân dược trị giá gần 3 tỷ đồng

Qua kiểm tra đã phát hiện 7 loại thuốc tân dược đặc trị các loại bệnh hiểm nghèo, gồm 367.280 viên các loại, trị giá hơn 2,76 tỷ đồng. Đây là mặt hàng theo quy định của Bộ Y tế phải có giấy phép nhập khẩu. Tuy nhiên công ty này lại khai báo tên hàng nhập khẩu là “hộp khuôn đúc bằng sắt dùng cho máy ép nhựa”, số lượng 104 cái, trọng lượng 266 kg.  Lô hàng đang được tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hải quan Tân Sơn Nhất cho biết, hiện nay cơ quan Hải quan đang áp dụng chính sách quản lý rủi ro theo Quyết định 448/CP của Thủ tướng Chính phủ về chiến lược phát phiển ngành Hải quan. Theo đó hàng hóa kiểm tra thực tế phải đạt tỉ lệ dưới 7%, đồng nghĩa với việc miễn kiểm tra thực tế trên 93%. Thời gian qua một số doanh nghiệp đã lợi dụng sự thông thoáng này để thực hiện hành vi buôn lậu và gian lận thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.