Thể thao

"Chân mệnh thiên tử" của Zinedine Zidane tại Real Madrid

16/01/2017, 11:55
image

Real Madrid của HLV Zinedine Zidane đã cán mốc 40 trận bất bại trên mọi đấu trường và vượt qua Barcelona.

14633979468185

Real Madrid.

Cuối tuần trước, Real Madrid của HLV Zinedine Zidane đã cán mốc 40 trận bất bại trên mọi đấu trường và vượt qua Barcelona để trở thành đội bóng sở hữu số trận bất bại lớn nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Với những ai yêu mến Kền kền trắng, việc vượt qua được Barcelona hẳn là một niềm vui khôn tả, hơn cả những giá trị mà những chiến thắng mang lại. Và trong cái chiến công hiển hách đó, Zidane là người xứng đáng được tôn vinh hơn cả.

Đầu mùa giải năm ngoái, khi Ban lãnh đạo Real Madrid sa thải HLV Rafael Benitez và bổ nhiệm Zidane vào chiếc ghế “nóng” ở Bernabeu, nhiều ánh mắt nghi ngờ ném vào nhà cầm quân người Pháp. Nghi ngờ cũng đúng bởi trước đó, Zidane chỉ quanh quẩn huấn luyện đội B Real Madrid và cũng chẳng tạo được dấu ấn gì ghê gớm. Trong khi đó, Real Madrid vốn là một tập thể đầy rẫy vấn đề hậu trường, nơi các ngôi sao hàng đầu thế giới chia bè kết phái, đấu đá lẫn nhau. Có thể nói, áp lực cho vị trí thuyền trưởng Real Madrid là cực kỳ lớn. Ngay cả một nhà cầm quân lắm chiêu trò như Jose Mourinho cũng bị bật bãi nên chẳng ai dám đặt kỳ vọng vào ông thày non trẻ Zidane.

Hơn một năm sau ngày vị thuyền trưởng người Pháp chèo lái con tàu Real Madrid, Zidane đã được nhìn bằng con mắt thán phục. Ông giúp Kền kền trắng giành chức vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và cả cúp Liên lục địa. Chuỗi 40 trận bất bại là nền tảng và cũng góp phần điểm tô cho chiến công của Zidane tại Bernabeu.

Sự thấu hiểu văn hóa ở Real Madrid giúp Zidane đứng vững trước giông bão, gắn kết tất cả các thành viên dưới màu áo trắng. Về mặt chuyên môn, ông tạo ra một không khí lao động sục sôi cho tất cả các cầu thủ, từ đó thúc đẩy các yếu tố chuyên môn và dĩ nhiên thành tích là thước đo cuối cùng. Jose Mourinho hay Rafael Benitez không thể sử dụng hết nguồn lực ở sân Bernabeu còn Zidane thì khác. Mọi cầu thủ đều được sử dụng một cách hợp lý nhất. Thế mới có chuyện dù thường phải ngồi dự bị nhưng James Rodriguez - Vua phá lưới World Cup 2014 vẫn từ chối núi tiền của Chelsea để ở lại. James Rodriguez cũng như tất thảy cầu thủ Real Madrid đều tin vào người thuyền trưởng của mình vô điều kiện.

Sau những gì đã làm, Zidane xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Từ chỗ chỉ là phương án tạm thời, cựu tiền vệ người Pháp đã tạo được dấu ấn đậm nét và tự đưa mình vào hàng ngũ những nhà cầm quân hàng đầu thế giới. Tin rằng với sự tận tụy, cầu thị của mình, Zidane sẽ còn đưa con thuyền Real Madrid tiến xa hơn trong tương lai.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.