Bóng đá

Chân sút 4 trận ghi 3 bàn sẽ trở thành "mũi khoan" sắc nhọn của thầy Park?

30/06/2020, 17:02

Tiền đạo Phan Văn Long có thể là lựa chọn phù hợp cho hàng công đội tuyển Việt Nam vốn đang khan hiếm nhân tài.

img
Phan Văn Long đang chơi hay trong màu áo SHB Đà Nẵng. Ảnh Thanh Niên

SHB Đà Nẵng sau khởi đầu chệch choạc đang hồi sinh mạnh mẽ với 4 trận bất bại (2 thắng, 2 hòa). Trong thành tích này, Phan Văn Long đóng vai trò không nhỏ khi anh ghi tới 3 bàn thắng.

Giữa bối cảnh hàng công tuyển Việt Nam chưa phát hiện được nhiều nhân tố mới xuất sắc, Văn Long có thể là gợi ý hay cho HLV Park Hang-seo.

Ngoài khả năng dứt điểm đa dạng, sút xa tốt, Văn Long cũng rất đa năng. Anh chơi được tất cả các vị trí trên hàng công như tiền đạo cắm, hộ công, tiền đạo cánh và cả tiền vệ cánh.

Tại SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức để Văn Long xuất phát ở biên nhưng sẵn sàng ập vào khi cần. Đây cũng là cách thầy Park hay sử dụng Quang Hải, Văn Toàn, Văn Đức hay Hoàng Đức.

HLV Park vốn ưa thích các cầu thủ đa năng bởi sử dụng họ sẽ dễ xoay chuyển đội hình, chiến thuật hoặc chí ít là chữa cháy khi cần thiết.

Bởi vậy, nếu tiếp tục chơi hay trong thời gian tới, cơ hội để chân sút sinh năm 1996 được triệu tập lên tuyển là rất cao.

Thực tế, Văn Long không phải là cái tên quá xa lạ. Anh trưởng thành từ lò đào tạo SHB Đà Nẵng, từng khoác chung màu áo U19 Việt Nam với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Văn Long không nổi đình nổi đám như những đồng đội năm nào. Anh được đôn lên đội 1 từ mùa giải 2015 nhưng thi đấu thiếu nổi bật.

Bằng chứng là việc anh mới có 7 bàn thắng tại V-League cho đến thời điểm này, trong đó đã bao gồm 3 bàn thắng vừa ghi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.