Bóng đá

Chân sút làm lu mờ Công Phượng ở vòng 1 V-League 2020 là ai?

09/03/2020, 06:51

Trong ngày Công Phượng chơi khá mờ nhạt thì người vào thay anh, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đã lập đại công giúp CLB TP.HCM có 3 điểm đầu tiên.

img
Xuân Nam lập cú đúp bàn thắng giúp CLB TP.HCM hạ Quảng Nam 3-1 ở vòng 1 V-League 2020

Ở trận ra quân tại V-League 2020 diễn ra chiều tối ngày 6/3, CLB TP.HCM đã có chiến thắng 3-1 trên sân của CLB Quảng Nam.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chiến thắng của nhà á quân V-League 2019 là việc tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đã xuất sắc lập cú đúp ở các phút 88 và 90+5 dù chỉ góp mặt trong hơn 20 phút cuối cùng của trận đấu.

Trước khi lập đại công, cầu thủ gốc Hải Dương là người được chọn vào thay Công Phượng ở phút 70 bởi chân sút sinh năm 1995 không thể hiện được quá nhiều trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Thực tế, người tỏa sáng giúp CLB TP.HCM có ngày mở màn V-League 2020 hết sức suôn sẻ lại không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Xuân Nam chính là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB bóng đá Hà Nội thế nhưng không tìm được chỗ đứng. Vì thế năm 2015, anh được bầu Hiển cho CLB SHB Vientiane (Lào) mượn.

Và khi được chơi ở giải đấu có trình độ thấp hơn, Xuân Nam thi đấu vô cùng xuất sắc và trở thành chân sút số 2 của giải VĐQG Lào (ghi được 15 bàn).

Một năm sau, cầu thủ gốc Hải Dương quay lại tìm kiếm cơ hội ở CLB Hà Nội nhưng anh cũng không thể chen chân vào đội hình vốn đầy rẫy các ngôi sao của đội bóng Thủ Đô. Tiền đạo này vì thế quyết định chuyển sang thi đấu cho CLB Sài Gòn FC theo dạng cho mượn.

Trong 3 mùa giải đầu quân cho đội bóng Sài thành, tiền đạo sinh năm 1994 ghi được 7 bàn sau 26 trận ra sân, trước khi đầu quân cho CLB Phố Hiến thi đấu ở giải hạng Nhất 2019.

Tại đây, Xuân Nam tỏa sáng trở lại với 14 pha lập công để trở thành Vua phá lưới giải hạng Nhất 2019.

Thành tích ấn tượng đó giúp anh lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch CLB TPHCM. Để rồi mùa giải năm nay, Xuân Nam quay trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.