Trong nước

Chân sút ngoại “đè” chân sút nội

19/01/2015, 16:32

Cuộc đua đến ngôi vua phá lưới cũng đang hết sức gay cấn khi các chân sút ngoại bắt đầu tăng tốc.

noi de ngoai
noi de ngoai

Cuộc đua đến ngôi vua phá lưới cũng đang hết sức gay cấn khi các chân sút ngoại bắt đầu tăng tốc. Nếu như tại vòng đấu thứ nhất, danh sách ghi bàn tràn ngập những chân sút nội như: Công Phượng, Trọng Hoàng, Tăng Tuấn… thì ở những hai vòng đấu sau đó, các chân sút ngoại đã lấy lại vị thế của mình. Những cái tên đã quá quen thuộc như Samson (Hà Nội T&T), A. Dieng (Bình Dương) đang cùng Tăng Tuấn (Bình Dương) có được bốn lần lập công và dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2015.

Không loại trừ khả năng trong những vòng đấu tới, các chân sút ngoại sẽ tiếp tục tăng tốc. Điều này làm không ít người hâm mộ liên tưởng về kịch bản các tiền đạo ngoại sẽ tiếp tục thống trị V-League 2015 như những mùa giải gần đây.

Việc V-League thiếu các chân sút nội đẳng cấp không phải là chuyện lạ bởi các tiền đạo Việt Nam chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm. Thêm vào đó, điểm yếu thể lực và khả năng chơi đầu cũng khiến các tiền đạo nội không cạnh tranh nổi với những “ông Tây”.

Trong khi đó, những chân sút ngoại binh đa phần đều sở hữu thể lực dồi dào, khả năng tì đè tốt và chiều cao lý tưởng nên dễ dàng xoay sở trước các hậu vệ vốn không quá xuất sắc của V-League. Đây cũng là lý do tại sao có giai đoạn hầu như tất cả các đội bóng tại V-League đều sử dụng tiền đạo ngoại, có đội bóng còn “ngoại hóa” 100%.

“Cái sảy nảy cái ung”, sự tiến công ồ ạt của các chân sút ngoại lại càng khiến các tiền đạo nội mất đất diễn và ngày càng mai một. HLV Miura khi mới tiếp quản ĐTVN đã lắc đầu ngao ngán bởi ông cho rằng, không thể tìm được một chân sút nào thực sự ưng ý và đây là sự thật.

Công Vinh là một trong số ít tiền đạo Việt Nam được thi đấu thường xuyên dù khi còn thi đấu cho Hà Nội T&T, CLB Hà Nội hay SLNA. Tuy nhiên, số bàn thắng mà CV9 có được mỗi mùa cũng chẳng thể nào so sánh với các chân sút như: Samson, Anjembe hay Dieng. Ngay như mùa giải năm ngoái, dù là chân sút chủ lực của SLNA nhưng Công Vinh cũng chỉ có được 9 lần lập công (chưa bằng ½ số bàn thắng của vua phá lưới Samson - 23 bàn).

Trước mùa giải năm nay Công Vinh và một số cái tên khác Anh Đức (Bình Dương), Văn Quyết (Hà Nội T&T), Minh Tuấn (Quảng Ninh) hay Hải Anh (Đồng Tháp) cũng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy vậy, cho đến lúc này, tất cả vì lý do này, lý do nọ đều đang… mất hút. Vậy nên, sẽ không ngạc nhiên nếu cuối mùa, ngôi vị vua phá lưới vẫn thuộc về một cái tên ngoại quốc.

Thái Hòa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.