Trong nước

Chân sút nguy hiểm nhất của Iraq đã bị kiềm chế như thế nào?

21/01/2018, 20:28
image

Tiền đạo Aymen Hussein có chiều cao vượt trội nhưng bị các hậu vệ thấp bé của U23 Việt Nam hạn chế tối đa.

aymen-hussein

Chân sút nguy hiểm nhất của Iraq đã bị kiềm chế như thế nào?

Tiền đạo Aymen Hussein bên phía U23 Iraq là chân sút đã giành danh hiệu Vua phá lưới vòng loại với 6 bàn thắng. Hussein có chiều cao 1m89, sở hữu khả năng dứt điểm và kiến tạo tuyệt vời. Với thể hình và kỹ thuật vượt trội so với 3 trung vệ của U23 Việt Nam, đây là mối lo ngại lớn nhất của U23 Việt Nam.

Thực tế trong trận tứ kết tối qua, cầu thủ này trực tiếp ghi 2 bàn thắng, có 1 kiến tạo và liên tục đe doạ khung thành U23 Việt Nam khi không chiến.

Tuy nhiên, Hussein chỉ ghi được bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam ở các pha bóng cố định (phạt 11m và phạt góc). Ở những tình huống bóng bổng, Hussein không có lần nào thành công.

Được biết, nguyên nhân của việc này là do HLV Park Hang Seo đã ứng phó kịp thời. HLV người Hàn Quốc đã chỉ đạo Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh không cần trực tiếp tranh chấp bóng bổng trên không với Hussein. Thay vào đó, các trung vệ U23 Việt Nam dùng sức mạnh ở thân trên tì mạnh vào người Hussein về phía trước trong những tình huống không chiến một cách hợp lệ, để tiền đạo này không thể dùng đầu hoặc dùng ngực đón bóng. Khi đó, thủ môn Tiến Dũng sẽ chờ sẵn ở phía sau để bật lên bắt gọn bóng bổng.

“Tiểu xảo” này đã giúp U23 Việt Nam hạn chế được đáng kể khả năng uy hiếp của Hussein ở trên không và trong suốt 120 phút thi đấu, Hussein chỉ có một lần duy nhất tận dụng thành công chiều cao vượt trội của mình để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Iraq ở đầu hiệp phụ thứ hai.

Xem video:

img

Tin bóng đá tối 16/1: Real Madrid đối xử cực phũ với Ronaldo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.