Điện ảnh

Chân Tử Đan công phá Hollywood

04/03/2017, 16:01

Tài tử Hồng Kông này sẽ tham gia Sleeping Dogs - tựa phim ăn theo game điện tử nổi tiếng của Square Enix

chân tử đan

Tài tử Hồng Kông này sẽ tham gia Sleeping Dogs - tựa phim ăn theo game điện tử nổi tiếng của Square Enix

Có vẻ như sau Thành Long và Lý Liên Kiệt, vai trò siêu sao phim võ thuật châu Á ở Hollywood sẽ được giao phó cho Chân Tử Đan. Sau hai bộ phim đầu tư lớn là Rogue One: A Star Wars Story ( 2016) và xXx: Return of Xander Cage (2017), lộ trình mới của nam diễn viên 53 tuổi tại kinh đô điện ảnh đã được hé lộ.

Trang tin Deadline cho hay, Chân Tử Đan, nhà sản xuất Nel Moritz cùng hãng Original Film đã đạt thoả thuận sơ bộ. Theo đó, Chân Tử Đan sẽ tham gia Sleeping Dogs - phim võ thuật, hành động pha trộn yếu tố tâm lý hình sự.

Kịch bản gốc dựa trên một tựa game ăn khách cùng tên của hãng Square Enix, từng bán được 1.75 triệu bản trên toàn thế giới. Nhân vật chính là Trầm Vĩ, một cảnh sát chìm hoạt động ngầm trong lòng tổ chức xã hội đen Tân An Nghĩa tại Hồng Kông. Mục đích ban đầu của Trầm Vĩ là để điều tra thủ phạm dẫn tới cái chết em gái mình năm xưa. Song, càng dấn thân vào giới hắc đạo, Trầm Vĩ càng mất niềm tin vào chính nghĩa, dần hoài nghi về ranh giới trắng đen, thiện ác. 

Đây là một vai diễn khá vừa sức Chân Tử Đan: độ tuổi phù hợp, gương mặt tương đồng, vóc dáng khá giống nhau... Hơn hết, Trầm Vĩ sở hữu mọi yếu tố điện ảnh mà Chân Tử Đan từng thể hiện: giỏi võ, xã hội đen, cớm chìm, tâm lý nhập nhằng giữa hai giới Hắc - Bạch.

chân tử đan

Tạo hình của Trầm Vĩ trong game Sleeping Dogs có nhiều nét tương đồng với Chân Tử Đan

Khai thác nền tảng game hành động, Sleeping Dogs hứa hẹn sẽ ngập tràn các pha võ thuật nảy lửa, đấu súng hè phố, parkour, đua xe tốc độ... Nhiều yếu tố mà dân "nghiền" phim xã hội đen Hồng Kông thập niên 90s rất ưa chuộng cũng sẽ được bổ sung như "Tứ đại hắc bang" gồm Tân An Nghĩa, Thập Bát Ca, Hoà Thắng Hoà và Hoà Hợp Đào, cùng những Tứ Cửu, Hồng Côn, Đại Đê, Long Đầu... 

Kế hoạch phát hành chưa được tiết lộ, nhưng từ việc lựa chọn kịch bản và diễn viên cho thấy, trọng tâm đầu tư của Original Film lần này sẽ là Trung Quốc. Đây luôn được coi như miền đất màu mỡ, dễ thu hồi vốn và sinh lời cho các dự án điện ảnh Mỹ gần đây. Hơn thế, Chân Tử Đan vẫn là một trong những cái tên hút khách nhất thị trường điện ảnh Châu Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.