Điều tra

Chân tướng kẻ sát hại tài xế, cướp ô tô ở Hải Dương

14/06/2018, 10:54

Với lý lịch từng vào tù, ra tội, kẻ thủ ác giết tài xế, cướp ôtô là thành phần bất hảo tại địa phương.

HD1461

Đối tượng Vũ Viết Tuân tại cơ quan công an

Liên quan đến vụ giết tài xế, cướp ô tô xảy ra tại Tỉnh lộ 390 đoạn thuộc thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, gây chấn động dư luận.

Khoảng 19h ngày 11/6, đối tượng Vũ Viết Tuân (SN 1988, trú tại thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hải Dương đầu thú. Đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi sát hại tài xế Dương Văn H. (SN 1987, trú tại phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) để cướp taxi Toyota hiệu Vios mang BKS 14A-278.98.

Ông Nguyễn Đắc Khải - Trưởng Công an xã Tân Việt cho biết, Tuân sinh ra trong 1 gia đình có 3 anh em, bố mẹ Tuân ly hôn cách đây nhiều năm. Gần 20 năm trước, mẹ Tuân đã phải bỏ gia đình sang Đài Loan làm việc và rất ít trở về Việt Nam. Tuân học hết lớp 9 thì bỏ học, sau đó thì theo bố đi làm ở Quảng Ninh.

Theo một người hàng xóm gần nhà kẻ thủ ác Vũ Viết Tuân, từ nhỏ Tuân đã là kẻ ngỗ nghịch, thường xuyên gây gổ đánh nhau với chúng bạn, nhiều lần bố mẹ phải trả nợ cho hắn vì chơi bời nợ nần.

HD1462

Chiếc xe ôtô Tuân cướp của anh H. bị bỏ lại ven đường

Tuân từng dính vào lao lý khi gây tai nạn giao thông, làm chết người và bị TAND tỉnh Hải Dương tuyên phạt 3 năm tù. Sau khi ra tù, Tuân về nhà lấy vợ, rồi cùng vợ sang Đài Loan làm việc với mẹ và mới về nước được khoảng 1 năm.

Khi về nước, Tuân sinh ra đổ đốn mặc dù vợ chồng Tuân đã có với nhau 2 mặt con. Tuân thường xuyên cặp kè bồ bịch, ăn chơi lêu lổng, không chịu làm ăn. Có tiền mẹ gửi cho, Tuân nướng hết vào bạn bè, trai gái, vợ hắn không chịu nổi đã phải ly thân, đưa con về bà ngoại.

Cách đây khoảng 1 năm, qua những lần chơi bời tại các quán karaoke, Tuân quen biết Lưu Thị Luyến N. (22 tuổi, quê ở huyện Đăk Tô, tỉnh Kom Tum), thuê nhà nghỉ, sinh sống như vợ chồng.

Một số người dân thôn Cam Lộ cho biết, Tuân không phải là người thiếu tiền, bản thân có tiền và rất ăn chơi. Vụ việc Tuân vừa gây ra khiến ai cũng lắc đầu ngao ngán bởi cách ra tay của Tuân với nạn nhân quá man rợ, tàn ác.

Trưởng Công xã Tân Việt cũng cho biết thêm, Tuân không phải là thành phần nghiện ngập, nằm trong diện theo dõi đặc biệt của địa phương. Nhưng khi lực lượng chức năng về để trích lục lý lịch của Tuân, địa phương cũng rất bất ngờ vì việc gây án quá dã man.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 5h30 ngày 11/6, người dân phát hiện 1 thanh niên chết ven đường với nhiều biểu hiện nghi vấn. Thanh niên này chết trong tư thế ngồi tựa vào một cọc tiêu biển báo trên tỉnh lộ 390 (đoạn chạy qua thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà) với nhiều vết thương tích trên cơ thể.

Theo tính toán, từ nơi phát hiện thi thể nam thanh niên đến nơi chiếc xe ô tô bị bỏ lại, quãng đường có độ dài hơn 14km. Dư luận nghi ngờ, có thể tài xế taxi đã bị kẻ thủ ác sát hại, cướp xe, khi điều khiển xe gây tai nạn và bỏ lại ven đường. 

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Hải Dương đã tạm giữ Vũ Viết Tuân (30 tuổi, trú thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, Hải Dương) - nghi can vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.