Xã hội

Chặn xe vào dự án cao tốc đang thi công sau phản ánh của Báo Giao thông

03/08/2022, 06:00

Sau phản ánh của Báo Giao thông về việc phương tiện vào cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang thi công, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo rào ngăn các loại xe.

Ngày 3/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, Sau phản ánh của Báo Giao thông về việc phương tiện vào cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang thi công, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo rào ngăn các loại xe.

img

Hệ thống barie được lắp đặt trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên đang thi công để ngăn các phương tiện vào, ra

Theo đó, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã thuê đơn vị bảo trì đường bộ tiến hành khảo sát, lắp đặt hệ thống rào trên tuyến trục chính, đường nhánh phục vụ thi công tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đặc biệt là đoạn Vân Đồn - Tiên Yên.

Cùng với đó, các đơn vị nhà thầu cũng bố trí lực lượng chốt chặn kiên quyết không cho các phương tiện ở ngoài vào tuyến cao tốc đang thi công.

Tính đến chiều ngày 2/8, các lối vào tuyến cao tốc đang thi công đã được lắp đặt hệ thống barie, biển báo cấm phương tiện không nhiệm vụ ra vào dự án đang thi công.

img

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang được khẩn trương hoàn thiện

Cũng theo lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh cũng ban hành công văn đề nghị các địa phương trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức được nguy hiểm tiềm ẩn khi cố tình đi vào khu vực đang thi công.

Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên trách phối hợp tăng cường tuần tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.

Trước đó, ngày 30/7, Báo Giao thông điện tử đã có bài "Tài xế "giỡn mặt tử thần" trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang thi công".

img

Dù cao tốc Vân Đồn - Móng Cái chưa đi vào hoạt động, nhưng xe tải đã tự ý lưu thông làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình và nguy cơ mất ATGT

Nội dung bài báo phản ánh, trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) đang thi công nườm nượp phương tiện qua lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Mặc dù chủ đầu tư, đơn vị thi công đã cắm biển cấm, bố trí lực lượng chặn phương tiện tại các lối vào, nhưng vẫn có rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy cố tình đi vào dự án đang thi công, vô tư chạy ngược chiều, chạy tốc độ cao... trên tuyến đường đang thi công này.
img

Nhiều người điều khiển xe máy đi vào cao tốc đang thi công và vô tư đi ngược chiều.

Theo vị đại điện chủ đầu tư dự án, thì dù cao tốc đã thông xe kỹ thuật, nhưng hiện có rất nhiều hạng mục đang thi công dang dở, hoàn thiện, nguyên vật liệu ngổn ngang dọc tuyến.

Vì vậy, việc các phương tiện nườm nượp ra vào gây nguy cơ mất ATGT, ảnh hưởng đến chất lượng công trình cũng như tiến độ thi công dự án.

img

Hiện trường vụ TNGT xảy ra rạng sáng ngày 13/7 khiến một nhân viên gác vật tư dự án tử vong

Đặc biệt, bài báo đã chỉ ra một vụ TNGT rạng sáng ngày 13/7 giữa một chiếc xe chở hàng lưu thông hướng Móng Cái - Vân Đồn với một nhân viên gác vật tư của đơn vị thi công. Hậu quả đã khiến người nhân viên gác vật tư này tử vong tại chỗ.

"Mặc dù lực lượng chức năng của huyện đã phối hợp tuyên truyền, chăng dây, cắm biển cấm phương tiện, nhưng do cao tốc đang thi công, nhiều lối vào, nên khó có thể ngăn chặn được. Cùng với đó, do đường đang thi công, nên chưa có chế tài nào để cơ quan chức năng xử lý", ông Phạm Văn Hoài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Tiên Yên chia sẻ với PV Báo Giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.