Chẳng cần chiên hay luộc, khoai lang làm kiểu này, tuần ăn 3 bữa vẫn thèm

21/10/2021 15:59

Món ăn này có thể làm bữa chính hoặc món ăn vặt cũng đều thích hợp, cách làm lại dễ nhất quả đất, vụng mấy cũng làm thành công.

Chẳng cần chiên hay luộc, khoai lang làm kiểu này, tuần ăn 3 bữa vẫn thèm 1

Nguyên liệu

2 củ khoai lang, 1 quả trứng, sữa, đường, vỏ bánh mua sẵn, mè rang, phô mai.

Cách thực hiện

Chẳng cần chiên hay luộc, khoai lang làm kiểu này, tuần ăn 3 bữa vẫn thèm 2

Khoai lang gọt vỏ, cát lát, cho vào nồi hấp cách thủy 15 phút.

Chẳng cần chiên hay luộc, khoai lang làm kiểu này, tuần ăn 3 bữa vẫn thèm 3

Dùng nĩa hoặc thìa nghiền nát khoai, thêm một ít đường và sữa vào trộn đều.

Chẳng cần chiên hay luộc, khoai lang làm kiểu này, tuần ăn 3 bữa vẫn thèm 4

Trải vỏ bánh ra, cán mỏng, dàn đều khoai lang lên trên, rắc phô mai mozzarella vào giữa.

Chẳng cần chiên hay luộc, khoai lang làm kiểu này, tuần ăn 3 bữa vẫn thèm 5

Từ từ cuộn lại, cắt thành nhiều phần.

Chẳng cần chiên hay luộc, khoai lang làm kiểu này, tuần ăn 3 bữa vẫn thèm 6

Lót giấy vào khay nướng hoặc dùng nồi chiên không dầu, xếp bánh khoai lang vào, phết lòng đỏ trứng và rắc một ít mè trang trí.

Chẳng cần chiên hay luộc, khoai lang làm kiểu này, tuần ăn 3 bữa vẫn thèm 7

Nếu dùng lò nướng, vặn 200 độ C nướng trong 18 phút hoặc cho tới khi bề mặt chín vàng là được.

Chẳng cần chiên hay luộc, khoai lang làm kiểu này, tuần ăn 3 bữa vẫn thèm 8

Nhiệt độ các lò có sự chênh lệch, bạn hãy điều chỉnh phù hợp. Nếu bạn thích ăn giòn hơn một chút, có thể kéo dài thời gian nướng thêm.

Phan Hằng (Theo Sohu)