Y tế

Chẳng cần uống thuốc, cách đơn giản này sẽ giúp bạn chữa đau đầu ngay tức thì

28/06/2019, 01:00

Đau nửa đầu là chứng bệnh thuộc top 3 những căn bệnh phổ biến nhất thế giới và bạn có thể chữa khỏi nó cực đơn giản.

Sau khi bị đau đầu trong 12 giờ liên tiếp, Elizabeth Hayes sống tại Ấn Độ đã quyết định phải tìm phương pháp chữa bệnh. Tuy nhiên, sau khi thử nhiều loại thuốc giảm đau và các biện pháp khắc phục tại nhà, cơn đau của cô vẫn còn kéo dài. Vì vậy, cô ấy đã thử 1 biện pháp khác.

img

Khi tìm kiếm thông qua internet, Elizabeth đã tìm thấy một thiết bị đặc biệt dùng để chữa chứng đau nửa đầu bằng việc bấm huyệt. Vì không có thời gian để đặt mua thiết bị trực tuyến, cô đã tìm một vật thay thế bằng cách sử dụng thứ mà hầu hết chúng ta có trong nhà - chiếc kẹp thực phẩm. Bằng cách kẹp vào vị trí giữa ngón cái và ngón trỏ mà cơn đau đầu của cô đã giảm hẳn 1 nửa trong 20 phút.

Cảm thấy thoải mái và ngạc nhiên vì phương pháp này, Elizabeth đã nhanh chóng chia sẻ kinh nghiệm trên trang Facebook của mình để giúp đỡ những người mắc chứng đau nửa đầu khác. Bài đăng của cô nhanh chóng lan truyền. Nhiều người nhận xét rằng họ đã thử mẹo này trước đây, và không chỉ với một chiếc kẹp thực phẩm mà với bất kỳ đồ vật nào gây áp lực lên khu vực giữa ngón cái và ngón trỏ. Bạn thậm chí có thể dùng ngón tay ấn vào vị trí giữa ngón cái và ngón trỏ để giảm đau đầu tức thì.

img

Tại sao phương pháp này có tác dụng?

Bấm huyệt là một phương pháp y học Trung Quốc, theo đó mỗi cơ quan trong cơ thể được kết nối với một điểm. Bằng cách đặt áp lực vật lý lên những điểm này, người ta có thể chữa bệnh hiệu quả. Lý do phương pháp bấm huyệt hiệu quả là vì áp lực đủ để khôi phục dòng năng lượng tự nhiên trong cơ thể để chống lại bất kỳ bệnh tật hoặc đau đớn.

img

Theo đó, khu vực giữa ngón cái và ngón trỏ được gọi là He Gu, là một trong những huyệt có thể giúp bạn giảm đau do căng thẳng và đau nửa đầu. Điểm huyệt này được kết nối với ruột già và bạn có thể giảm các hiện tượng trong hệ tiêu hóa khi bấm huyệt này.

img

Mặc dù đây là một giải pháp tuyệt vời cho những người cách giảm đau đầu ngay lập tức nhưng hãy nhớ rằng phụ nữ mang thai không nên áp dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.