360 độ thể thao

Chặng đua F1 Hà Nội online đã tìm ra nhà vô địch

06/04/2020, 23:25

Tối 5/4, các tay đua đã tranh tài trong phòng games tại nhà mình với màn hình có mô phỏng đường đua F1 Hà Nội.

img
Charles Leclerc vô địch chặng đua F1 Hà Nội online

Chặng đua F1 Hà Nội online diễn ra vào tối 5/4 có sự tham gia của các tay đua F1 hiện tại là Charles Leclerc, Lando Norris, Nicholas Latifi, George Russell, Alex Albon và Antonio Giovinazzi.

Ngoài ra còn có các cựu ngôi sao F1 như cựu vô địch thế giới Jenson Button, Johnny Herbert, Anthony Davidson, Stoffel Vandoorne và Esteban Gutierrez. Bên cạnh đó, chặng đua còn có sự tham gia của nhà vô địch cricket thế giới Ben Stokes và em trai 19 tuổi của Arthur Leclerc Charles Leclerc.

img
Các tay đua có mặt tại F1 Hà Nội ảo. Ảnh BTC

Chặng đua diễn ra đầy kịch tính trong suốt một tiếng rưỡi đồng hồ. Ngay từ lúc xuất phát, Charles Leclerc đã vượt trước 1 giây ở góc mở màn và vượt lên vị trí dẫn đầu ở vòng số 8, ngay sau khi đối thủ Russel phạm sai lầm và tụt lại sau Lundgaard, giành vị trí số 3 của chặng đua. Một vụ "va chạm" đã xảy ra khiến tay đua Alex Albon của đội Red Bull không thể vượt lên phía trước và về đích tại vị trí thứ 8.

Cựu vô địch F1 Jenson Button đã có nhiều biện pháp phòng thủ mạnh mẽ nhưng kết quả cuối cùng cũng không lọt được vào top 10. Nhà vô địch cricket thế giới Ben Stokes đã về đích ở vị trí số 18. Tay đua Lando Norris của đội McLaren đã không thể thực hiện được chặng đua do lỗi kỹ thuật ngay từ đầu. Anh đã tự đổi vai thành bình luận viên của chặng đua khi không thể kết nối vào trò chơi mà chỉ xem được trên Twitch của mình.

Chung cuộc, tay đua trẻ 22 tuổi Charles Leclerc của Ferrari đã giành chiến thắng.

Năm 2018, Leclerc bắt đầu tham gia đua F1 trong màu áo Sauber, một đội hợp tác với Ferrari. Sauber đứng cuối bảng năm 2017 và Leclerc góp công lớn trong việc cải thiện vị trí đội đua lên thứ tám mùa giải năm 2018. Ở mùa giải 2019, Leclerc đồng ý thi đấu cho đội đua Ferrari. Leclerc trở thành tay đua trẻ thứ hai trong lịch sử F1 xuất phát ở vị trí đầu tiên tại F1 Bahrain năm 2019. Năm nay, vì F1 đang tạm hoãn nên 8 ngày trước, hai anh em Charles Leclerc đã quyết định dự F1 ảo.

img
Chặng đua F1 Hà Nội với các khán đài được mang tên những thành phố nổi tiếng tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Charles Leclerc đã dành khoảng năm giờ một ngày để luyện tập cũng như tham gia các buổi trực tuyến với các tay đua F1 George Russell, Alex Albon, Norris và Nicholas Latifi. Charles Leclerc cho biết, ngoài mục tiêu chiến thắng chặng đua, mong muốn lớn nhất của anh chính là mang đến niềm vui cho người hâm mộ khi thế giới đang bị ảnh hưởng vì dịch Covid -19.

“Đây là một giai đoạn thực sự khó khăn và tất cả chúng ta đều phải ở nhà vì sự an toàn chung. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để mang lại niềm vui cho mọi người, trong chặng đua hôm nay và các chặng đua của các tuần tiếp theo”, Charles nói.

Đường đua công thức 1 Hà Nội là chặng đua mới của giải Formula 1 - 2020, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đội. Cũng trong tối ngày 5/4/2020, đội đua Mercedes đã đăng tải trên Facebook chính thức video chạy thử Đường đua Hà Nội trên hệ thống mô phỏng với những nhận xét thú vị về các thách thức mà đường đua mang lại.

Hiện giải đua F1 vẫn chưa có lịch thi đấu trở lại do ảnh hưởng của Covid-19. Các chặng đua online sẽ tiếp tục được tổ chức trong các tuần tới nhằm thỏa mãn mong muốn của người hâm mộ trên khắp thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.