Trong nước

Chặng nước rút V-League 2016: Lộ ứng viên vô địch T.Quảng Ninh

31/08/2016, 07:05

Chặng nước rút ở V-League 2016 đang cực kỳ gay cấn khi cuộc đua vô địch bất ngờ xuất hiện T.Quảng Ninh.

giam doc ky thuat phan thanh hung
HLV Phan Thanh Hùng

Chặng nước rút ở V-League 2016 đang cực kỳ gay cấn khi cuộc đua vô địch bất ngờ xuất hiện T.Quảng Ninh. Đội bóng đất mỏ đã vươn lên dẫn đầu V-League 2016 sau vòng 23 và hoàn toàn đủ sức lên ngôi ở cuối mùa.

Lời thách thức từ đất Mỏ

Tại vòng 23 V-League 2016, T.Quảng Ninh đã có thắng lợi dễ dàng trước HAGL. Nên nhớ, trước chuyến làm khách tại Cẩm Phả, HAGL đang sở hữu thành tích bốn trận toàn thắng cùng tinh thần chiến đấu cực cao. Tuy nhiên, trước một đối thủ nổi tiếng với khả năng kiểm soát bóng, T.Quảng Ninh đã thể hiện được trình độ vượt trội với những đường tấn công sắc nét. Ba bàn thắng vào lưới đội bóng phố núi có phần khiêm tốn nếu nhìn vào thế trận và những cơ hội mà đội bóng đất mỏ tạo ra. Đáng nói hơn, trận thắng trên đã giúp T.Quảng Ninh lần đầu tiên bước lên đỉnh V-League 2016 với 43 điểm, nhiều hơn hai điểm so với hai đội xếp sau là Hà Nội T&T và Hải Phòng.

Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của T.Quảng Ninh suốt thời gian qua. Kể từ sau trận thua 0-1 trước B.Bình Dương tại vòng 17, đội bóng đất mỏ đã trải qua 7 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng và hai trận hòa, giành 17/21 điểm tối đa, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào trong top đầu V-League 2016. Cùng thời gian này, Hà Nội T&T nhận hai thất bại trong khi Hải Phòng một lần chia điểm và ba lần thất thủ. Nhìn vào những con số thống kê, chúng ta thấy việc T.Quảng Ninh vươn lên dẫn đầu V-League 2016 không phải là một hiện tượng nhất thời.

Tại V-League, T.Quảng Ninh luôn nằm trong top những đội bóng sở hữu lực lượng dồi dào. Tuy nhiên, đội bóng đất mỏ chưa lần nào đăng quang dù có thời điểm ở rất gần chức vô địch. Điểm yếu của T.Quảng Ninh chính là khả năng chạy nước rút. Hai mùa giải gần nhất, T.Quảng Ninh thường tỏ ra hụt hơi ở những vòng đấu cuối và bị đánh bật khỏi cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, V-League 2016 đang chứng kiến một T.Quảng Ninh cực kỳ ổn định, đặc biệt là ở giai đoạn khốc liệt.

Thành công của đội bóng đất mỏ tính đến thời điểm này ngoài việc sở hữu lực lượng mạnh, không thể bỏ qua vai trò của GĐKT Phan Thanh Hùng. Nhà cầm quân này từng giành hai chức vô địch V-League cùng Hà Nội T&T và dưới bàn tay ông, đội bóng Thủ đô từng chơi hay ở thời điểm cuối mùa. Giờ đây, cái duyên đó đang được ông tái hiện ở sân Cẩm Phả.

Hai vòng, ba trận chung kết

Trở lại cuộc đua vô địch V-League 2016, với 2 điểm nhiều hơn Hà Nội T&T, Hải Phòng; 3 điểm nhiều hơn SHB Đà Nẵng và 5 điểm nhiều hơn FLC Thanh Hóa, T.Quảng Ninh rõ ràng nắm trong tay quyền tự quyết. Theo lịch thi đấu, ở ba vòng đấu cuối, đội bóng đất mỏ sẽ đối đầu với Sanna Khánh Hòa, Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa. Ngoài Sanna Khánh Hòa đã hết mục tiêu và thực lực ở mức trung bình, hai cái tên còn lại đều rất mạnh và còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Cái khó của T.Quảng Ninh là việc họ chỉ được đá với Sanna Khánh Hòa ở vòng đấu cuối cùng. Như vậy, để có thể lên ngôi khi mùa giải khép lại, T.Quảng Ninh buộc phải giành kết quả thuận lợi trước hai đối thủ trực tiếp FLC Thanh Hóa và Hà Nội T&T.

Ở giai đoạn lượt đi, T.Quảng Ninh từng đánh bại Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy nhưng lại để thua FLC Thanh Hóa ngay tại Cẩm Phả. Thế nhưng, đó là giai đoạn FLC Thanh Hóa đang thăng hoa dưới sự cố vấn của HLV lão làng Lê Thụy Hải. Hiện tại, HLV Lê Thanh Tùng, người chèo lái đội bóng xứ Thanh còn quá non kinh nghiệm, đặc biệt ở những trận đọ sức đỉnh cao.

Còn với Hà Nội T&T, lần tái đấu tới ngoài lợi thế sân nhà, T.Quảng Ninh còn sở hữu một vũ khí bí mật là HLV Phan Thanh Hùng. Vị GĐKT của đội bóng đất mỏ từng nhiều năm gắn bó và hiểu Hà Nội T&T tới từng chân tơ kẽ tóc. Thế nên, ở hai trận chung kết sắp tới, nếu chơi đúng khả năng, kịch bản T.Quảng Ninh giành điểm, thậm chí là điểm số tối đa hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Hải Phòng, SHB Đà Nẵng dễ thở

Dù đã bị T.Quảng Ninh chiếm ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn nhưng Hải Phòng vẫn chưa hẳn hết cơ hội trong cuộc đua với các đối thủ. Trong khi T.Quảng Ninh, Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa lần lượt chạm trán nhau thì Hải Phòng chỉ phải đọ sức với QNK Quảng Nam, Long An và SLNA. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng còn hy vọng khi chỉ phải đối đầu với Sài Gòn FC, HAGL và Đồng Tháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.