Bên lề

Chàng trai 24 tuổi "vít đầu" 120 cầu thủ Việt Nam

13/05/2016, 15:39

Tính tới thời điểm hiện tại, sau gần 1 năm, đã có 120 cầu thủ Việt được Lộc sửa sang “góc con người”.

13153531_297333827264396_696424471_n

Hữu Lộc, người đã cắt tóccho 120 cầu thủ Việt

Hữu Lộc, người đã cắt tóc cho 120 cầu thủ Việt, chỉ sau một năm anh trở thành một trong những tay kéo nổi tiếng nhất Việt Nam.

Bén duyên nhờ“ông mai” Quế Ngọc Hải

Nguyễn Hữu Lộc (Jim a Jim) sinh năm 1992 ở mảnh đất miền Trung Quảng Trị. Lộc đam mê cắt tóc, tạo mẫu tóc từ bé nhưng phải tới năm 2013, gia đình mới chấp nhận để Lộc theo học cắt tóc tại một cửa hiệu tại Đà Nẵng. Sau khi đã thành nghề, Lộc Bắc tiến, ra Hà Nội làm việc chung cùng một người anh em. Vốn có máu bóng đá nên cứ hễ có thời gian rảnh là anh lại ra sân theo dõi các trận đấu.

Tháng 5/2015, khi ĐT U23 Việt Nam đá giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc, lúc tan trận, Lộc có gặp Quế Ngọc Hải và nhận thấy tóc cầu thủ này không được đẹp. Về nhà, Lộc nảy ra ý tưởng cắt tóc cho Hải. Anh chàng quê Quảng Trị nhắn tin “gạ gẫm” qua facebook và Ngọc Hải đã đồng ý. Lộc lập tức tới khách sạn và chỉ sau 10 phút đã giúp trung vệ SLNA có mái tóc ưng ý. Không những vậy, vừa cắt tóc, hai người còn bàn luận khá sôi nổi về bóng đá.

“Nể” tay nghề và kiến thức bóng đá của Lộc, khi U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị dự SEA Games 28, Quế Ngọc Hải đã giới thiệu Lộc tới “làm đẹp” cho các đồng đội. Cũng kể từ đó, danh tiếng của cây kéo quê Quảng Trị càng được biết đến nhiều hơn trong giới cầu thủ Việt. Tính tới thời điểm hiện tại, sau gần 1 năm, đã có 120 cầu thủ Việt được Lộc sửa sang “góc con người”. Với số lượng như vậy, Lộc chắc chắn lập kỷ lục cây kéo cắt tóc cho nhiều cầu thủ nhất Việt Nam.

Khá bất ngờ khi Lộc chia sẻ rằng từ học rồi ra làm nghề, anh chưa bao giờ nghĩ tới việc cắt tóc cho các cầu thủ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ cắt tóc cho cầu thủ bởi thấy họ có vẻ khó gần. Tuy nhiên, tiếp xúc rồi mới thấy các cầu thủ rất thoải mái”.

Ngoài ra, Lộc cũng tiết lộ mỗi khi cắt tóc cho cầu thủ, anh luôn tư vấn để làm sao khách hàng có được sự thoải mái, tự tin trên sân. “Đối với các cầu thủ, quan trọng nhất là kiểu tóc phải khỏe khoắn, qua đó giúp họ tự tin mỗi lần thi đấu. Vì vậy, trước khi cắt tôi thường tư vấn rất kỹ rồi hai bên thống nhất mới thực hiện”.

Công Phượng “khó tính” nhất

Trò chuyện với Báo Giao thông về quãng thời gian cắt tóc cho các cầu thủ, Hữu Lộc cho biết rất vui và đôi lúc cảm thấy mình như một ngôi sao. “Cắt tóc cho các cầu thủ có điểm khác biệt là tôi thường tới thẳng khách sạn để làm. Những lúc như vậy, có khi cả đội vây quanh nhìn mình đưa kéo rồi trầm trồ”, Lộc nhớ lại.

Bên cạnh đó, Lộc cũng có không ít kỷ niệm về hành trình làm đẹp cho cầu thủ Việt. “Kỷ niệm đáng nhớ nhất đương nhiên là lần tôi cắt tóc cho Quế Ngọc Hải. Hải ở ngoài nhút nhát, dễ thương chứ không mạnh mẽ, lạnh lùng như trên sân. Nhờ Hải mà sau này tôi mới được quen và cắt tóc cho nhiều cầu thủ đến vậy”, Lộc chia sẻ.

Kiểu tóc của Huy Toàn khó cắt nhất

"Đa phần cầu thủ đều chọn kiểu undercut. Kiểu này chỉ mất 5-10 phút là tôi thực hiện xong. Tuy nhiên, kiểu tóc mà Huy Toàn (SHB Đà Nẵng - PV) muốn cắt thì khó hơn. Nó giống tóc của cầu thủ El Shaarawy (AS Roma - PV) và tôi phải mất 30 phút mới hoàn thành được”, Hữu Lộc nói.

Hồi cuối năm 2015, khi các đội bóng tề tựu về Thanh Hóa để dự giải giao hữu FLC Cup, Lộc đã vào và cắt tóc cho 5 đội bóng gồm: SLNA, T.Quảng Ninh, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T. “Tôi ở resort cùng anh em cầu thủ, cắt liền tù tì hai ngày mấy chục người. Trong đó có cả 4 Quả bóng vàng là anh Thành Lương (3 QBV - PV) và anh Dương Hồng Sơn. Đặc biệt, lần đó tôi còn cắt tóc cho HLV Phan Thanh Hùng”, Hữu Lộc kể.

Hay như lần gặp khách hàng “khó tính” Công Phượng tại Hà Nội cũng khiến Hữu Lộc nhớ mãi. “Trước trận đá với Hà Nội T&T, Tiến Dũng (HAGL mượn từ Viettel - PV) có nhắn tin cho tôi là Phượng nhờ tôi cắt tóc. Đến khách sạn, Phượng nói rằng muốn cắt trọc. Tôi rất không thích kiểu tóc đó nên tư vấn và phân tích để thuyết phục cậu ấy chọn kiểu khác. Đồng đội cũng khuyên ngăn nhưng Phượng nhất quyết muốn ủi trọc. Cuối cùng, tôi phải chiều theo ý Công Phượng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.