Du lịch

Chàng trai 9X tiết lộ loạt địa điểm cực đẹp, khách Việt đến Thái Lan không hề biết

25/03/2021, 01:00

Đi Thái Lan nhiều lần, song không nhiều du khách Việt có dịp đặt chân đến các địa danh du lịch nức tiếng ở xứ sở Chùa Vàng như chàng trai trẻ Trịnh Nam Thái.

Sau chuyến đi xuyên Việt qua 63 tỉnh, thành phố ở Việt Nam, chàng trai Trịnh Nam Thái tiếp tục công việc ở Thái Lan và bắt đầu khám phá đất nước Chùa Vàng.

Thái Lan là điểm đến không còn xa lạ với khách du lịch Việt Nam, nhưng trong chuyến đi cùng vợ, Nam Thái đã đặt chân đến nhiều địa danh còn hoang sơ và ít được biết đến. Thông thường, khi đi Thái Lan, khách Việt đa phần ghé Pattaya, Bangkok, Chiangmai, song đất nước này còn rất nhiều địa điểm có thiên nhiên đẹp, ấn tượng khác.

img

Cảnh biển đẹp ở Thái Lan.

Theo Nam Thái, chuyến đi của anh chàng này có 2 phần chính, phần 1 mảng phía bắc Thái Lan (Chiang Mai, Chiang Rai, Pai, Mae Hong Son), còn phần 2 mảng phía Nam Thái Lan (Phuket, Koh Samui, Krabi). Mỗi phần sẽ đi khám phá trong 16 ngày.

img

Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Thời gian đi miền bắc Thái Lan là cuối tháng 10 đầu tháng 11 tham dự lễ hội thả đèn ở Chiangmai. Đây là lễ hội mang đậm màu sắc văn hóa của đất nước này. Ngoài ra, Nam Thái và vợ còn khám phá khu vực nổi tiếng về cà phê và phong cảnh núi non, cung đường uốn lượn, thuận tiện cho du lịch ở vùng Phu Phahee Chiang Rai.

img

Bãi biển Koh Tao với làn nước xanh trong như ngọc.

Ở khu vực này, các kiến trúc đặc biệt ấn tượng là chùa Rong Khun, White Temple Wat Sri Suphan - Chùa bạc ở Chiang Mai với kết cấu xây dựng hoàn toàn bằng bạc và phụ nữ không được vào.

Ngoài phong cảnh và kiến trúc, khu vực miền Bắc Thái Lan còn gây ấn tượng với Nam Thái với những hàng cây cổ thụ được giữ gìn cẩn thận, đường đi lối lại đẹp và được quy hoạch bài bản, song không làm mất đi vẻ hoang sơ của phong cảnh.

img

Góc nhìn từ đỉnh núi cao nhất của đảo Koh Nang Yuan

Tại miền Bắc Thái Lan còn có những đồi chè xanh mướt, trải dài trên mảnh đất rộng. Trong đó, đồi chè đẹp nhất là Choi Fong Tea Plantation.

img

Khuôn viên bên ngoài Hoàng Cung Thái Lan The Grand Palace

Thành phố Chiang Mai là một địa danh du lịch nổi tiếng ở khu vực miền Bắc Thái Lan. Hằng năm, lễ hội Đèn Trời ở đây thu hút rất đông du khách. Vào dịp lễ hội, có hàng ngàn chiếc đèn lồng làm bằng gạo thân thiện với môi trường được thả lên.

img

Nam Thái và vợ đã có những ngày đi dọc Thái Lan ấn tượng.

Với những ai thích cảm giác đổ đèo, đi phượt thì cung đường Pai - Maehongson sẽ là địa điểm cực kỳ ấn tượng. Trên cung đường này có nhiều khúc cua, theo thống kê của dân phượt Thái Lan thì đoạn đường ở Mae Hong Son đã có 1800 khúc cua và các đoạn Chiang Mai - Pai - Ban Rak Thai còn có lượng khúc cua cùng độ dốc lớn hơn nữa.

"Tuy ở miền Bắc Thái Lan nhiều đường đèo nhưng các cung đường đều đẹp nên có thể thuê xe phân khối cao một chút. Về đồ ăn, nên chọn các món vỉa hè vừa tiện lợi, ngon mà không đắt. Nếu đến các thành phố thì nên trải nghiệm phương tiện công cộng. Tuy nhiên, ở các vùng núi hiểm trở, không nên đi vào ban đêm", Nam Thái chia sẻ kinh nghiệm.

Mae Hong Son là khu vực nổi tiếng trên bản đồ du lịch của Thái Lan nhưng ít người Việt đặt chân đến vì xa trung tâm. Tại đây có ngọn đồi hoa dã quỳ nổi tiếng rộng tới vài ha. Nếu tới đây vào dịp hoa dã quỳ nở rộ, có thể ngắm toàn cảnh được bọc bởi lớp hoa vàng đẹp mắt.

img

Khung cảnh thiên nhiên xanh ngắt ở miền Bắc Thái Lan.

Phong cảnh ở Mae Hong Son có nhiều nét tương đồng với Tây Nguyên của Việt Nam. Xung quanh các con đường là núi đồi hùng vĩ. Du khách được băng qua nhiều con đèo trong suốt hành trình. Địa điểm này nằm trên trục đường chạy xuyên rừng quốc gia dài hơn 100km nên khung cảnh rất ấn tượng. Cảm giác chạy xe máy giữa con đường với 2 bên là hàng cây cổ thụ cao vài chục mét xua tan nóng nực làm cho Nam Thái vô cùng ấn tượng.

Miền Nam Thái Lan là khu vực biển đẹp. Tuy nhiên, với Nam Thái, nơi ấn tượng nhất là đảo Koh Nang Yuan - có phong cảnh thiên nhiên như đảo Điệp Sơn của Việt Nam. Trên đảo có một resort và là nơi lặn ngắm san hô vào hàng top đầu của Thái Lan. "Tuy nhiên, cung đường di chuyển đến đây hơi vất vả, phải bay 1 tiếng và đi tàu mất 2 tiếng. Nếu đi xe khách sẽ mất từ 11-16 tiếng. Nếu đi bằng máy bay thì chỉ có 1 hãng duy nhất bay đến Koh Samui, nơi gần nhất để đến Koh Tao", Nam Thái chia sẻ.

img

Pattaya - góc nhìn từ trên máy bay.

Sau chuyến đi khám phá Thái Lan, ngoài phong cảnh đẹp, Nam Thái còn ấn tượng với sự thân thiện của người Thái Lan. Nếu vào ăn một quán ven đường, chủ quán có thể sẵn sàng mời bạn vào thăm nhà nếu cảm thấy thân thiện. Đó cũng là cơ hội để hiểu hơn về cuộc sống, văn hóa của người dân bản địa.

"Người Việt Nam có qua Thái du lịch thường đi tour, ít thời gian nên đa số chưa cảm nhận được hết vẻ đẹp của đất nước này. Bởi, những nơi hoang sơ, cảnh đẹp thường nằm xa trung tâm, di chuyển mất thời gian, đi xa, tốn kém... Với người Việt, du lịch Thái Lan không xa lạ nhưng nếu muốn đến được những nơi thực sự độc đáo mình nghĩ mọi người cần tìm hiểu kỹ hơn", Nam Thái bày tỏ.

Nói về dự định sắp tới, Nam Thái cho hay, 2 vợ chồng sau khi làm xong video về cảnh đẹp ở Việt Nam sẽ đi Nhật 30 ngày, Italia 30 ngày. Sau đó, về Việt Nam đưa bố mẹ đi du lịch, dành thời gian bên bố mẹ, tiếp đó sẽ bắt đầu chuyến đi không hẹn ngày về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.