An ninh hình sự

Chàng trai dân tộc Mông lưu lạc tại Pakistan về Việt Nam

12/05/2014, 10:24

Người đàn ông nổi tiếng "bất đắc dĩ" Vừ Già Pó (SN 1977, trú tại thôn Lũng Lầu, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) đã chính thức hồi hương về Việt Nam sau hành trình lưu lạc 5.800km.

Người thân Vừ Già Pó chờ đón anh ở sân bay Nội Bài
Người thân Vừ Già Pó chờ đón anh ở sân bay Nội Bài

Trước đó, vào đầu năm 2012, Vừ Già Pó cùng một số bà con người dân tộc Mông ở địa phương đã tự ý trốn sang Trung Quốc làm thuê. Được một thời gian, Vừ Già Pó đã bỏ khỏi nơi làm việc tìm đường về nước nhưng không ngờ anh này đã đi… nhầm sang tận đất nước Pakistan, cách Việt Nam gần 6.000km. Tháng 10/2013, lực lượng quân báo Pakistan đã phát hiện ra Vừ Già Pó đang chuẩn bị xâm nhập biên giới nước này, trên người không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào. Pó bị cơ quan phòng chống tội phạm ở Muzaffarabad tạm giữ, sau đó chuyển sang đồn cảnh sát thị trấn Athmuqam vùng Neelum, Pakistan. 


Sau khi xác định Vừ Già Pó là công dân đến từ Việt Nam, Cục lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan đã gọi điện về nước để Pó được nói chuyện với người nhà. Nhà chức trách hai nước tích cực hợp tác, hoàn thành các thủ tục để trao trả Vừ Già Pó về Việt Nam. Sáng 11/5, sau hơn hai năm lưu lạc, vượt qua gần 6.000km, người đàn ông người Mông nổi tiếng “bất đắc dĩ” cuối cùng cũng đã được về nước đoàn tụ với gia đình.

Quỳnh Trang
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.