Điều tra

Chàng trai hoang tin bị cướp để... gặp mặt người yêu

31/01/2023, 15:48

Nam thanh niên ở Gia Lai khai với công an bị 2 thanh niên đi mô tô chặn lại dùng dao uy hiếp cướp tiền gần nhà người yêu...

Ngày 31/1, Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết, vừa tiến hành xác minh và xử phạt một nam thanh niên người Nam Định vì hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

img

Nam thanh niên báo tin giả bị cướp ở Chư Sê, Gia Lai bị phạt 2,5 triệu đồng.

Thông tin từ cơ quan công an huyện Chư Sê cho hay, sáng 30/1, nam thanh niên tên Mai Văn B. (SN 2001, trú tại huyện Giao Thuỷ, Nam Định) đến Công an thị trấn Chư Sê trình báo sự việc bị cướp tiền.

Theo trình báo, rạng sáng cùng ngày, B. trên đường đi bộ từ nhà bạn thuộc TDP3, TT. Chư Sê để đến Khách sạn Rồng Vàng thuộc TDP5, thị trấn Chư Sê thì bị 2 thanh niên điều khiển xe mô tô chặn lại, dùng dao uy hiếp để cướp số tiền 6 triệu đồng.

Công an huyện Chư Sê đã tổ chức lực lượng xác minh vụ việc. Quá trình xác minh phát hiện B. báo thông tin bị cướp là sai sự thật.

Nam thanh niên người Nam Định cho biết, anh và chị NTT.T (trú tại TT. Chư Sê) có quan hệ tình cảm và cả hai đang xảy ra xích mích. Anh B. muốn chị T. trả lời tin nhắn và gặp mặt nên đã nhắn tin với nội dung bị "Cướp tài sản" gần nhà của bạn gái.

Sau khi nhận được tin nhắn, chị T. và mẹ đã đưa B. lên cơ quan Công an thị trấn Chư Sê trình báo sự việc.

Công an huyện Chư Sê cho biết, nam thanh niên tên B. đã nhận thức hành vi sai trái của mình về việc báo tin giả đồng thời tiến hành xử phạt hành chính đối với nam thanh niên này số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.