Chất lượng sống

Chàng trai khuyết tật đi bộ xuyên Việt 282 ngày ủng hộ hiến tạng

16/04/2018, 15:00

Không chỉ hiến tạng, chàng trai khuyết tật Lê Ngọc Sang còn đi bộ xuyên Việt 282 ngày để ủng hộ chương trình này.

ký hiến tạng

Không chỉ hiến tạng, chàng trai khuyết tật Lê Ngọc Sang còn đi bộ xuyên Việt 282 ngày để ủng hộ chương trình này.

10 rưỡi sáng ngày 16/4, chàng trai khuyết tật Lê Ngọc Sang (SN 1989, quê gốc ở Thái Bình, hiện sống tại Tp. Hồ Chí Minh) đã hoàn tất chuyến xuyên Việt bộ hành với điểm dừng cuối tại Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người. Tại đây chàng trai khuyết tật đã đặt bút ký vào tờ đơn hiến tạng sau khi qua đời.

Lê Ngọc Sang sinh ra đã hở hàm ếch, chân tay yếu, tuy nhiên không đầu hàng số phận, Sang một mình bươn trải ở Tp. Hồ Chí Minh bằng nghề bán vé số. Với tâm hướng Phật, Sang đã quy y cửa phật với pháp danh Thiện Quy từ năm 2014.

bạn Sang

Chàng trai khuyết tật Lê Ngọc Sang kết thúc hành trình hành trình đi bộ xuyên Việt tại Trung tâm điều phối Quốc gia về hiến tạng

Nói về hành trình bộ hành xuyên Việt của mình, Sang cho hay có lúc cũng nản lòng bởi chặng đường nhiều khó khăn, nhất là đối với người khuyết tật như em. Hành trang lên đường của Sang chỉ vẻn vẹn 500 nghìn đồng, 1 chiếc máy sấy tóc và hai bộ quần áo. Mỗi ngày Sang chỉ ăn 1 gói mì tôm và nước uống xin được từ người dân trên đường. Sang chia sẻ, mỗi ngày cậu bộ hành hơn 30km đường, có ngày Sang đi suốt đêm với gần 70km. Đói mệt thì nghỉ lại ven đường, lúc thì ngủ nhờ cửa chùa, khi lại nằm bên hiên nhà ven đường...Suốt hành trình ấy, 3 lần Sang bị cướp hết đồ nhưng lại gặp người tốt giúp đỡ, và rồi chặng đường xuyên Việt cũng ngắn dần với quyết tâm của Sang.

bạn Sang 2

Chỉ với 1 bữa ăn chay và nước uống, Sang đi bộ khoảng 30km mỗi ngày

“Em muốn nối tiếp hành trình của anh An Khương – người đã đạp xe xuyên Việt để kêu gọi các các hoạt động thiện nguyện và hiến tạng. Thông qua hành trình này, tâm nguyện của em là phải làm điều gì đó để mọi người bên cạnh việc sẽ hướng tấm lòng thiện về vùng sâu vùng xa, về đồng bào lũ lụt, cũng sẽ hiểu hơn về hiến mô tạng và hiểu rằng, chúng ta cho đi là nhận về”, Sang tâm sự. 

Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, đây là hành động nhân văn đáng quý, đáng trân trọng của chàng trai khuyết tật Lê Ngọc Sang. Điều này cũng cho thấy, sức lan tỏa của hoạt động tự nguyện trong hiến mô tạng sau khi chết. 

Theo thống kê của Trung tâm, tính đến này có 14.485 người trên cả nước đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết não. Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2018, Trung tâm đã nhận được 2.304 đơn đăng ký.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.