Y tế

Chàng trai trẻ tử vong lúc nửa đêm, bác sĩ tức giận vì nguyên nhân liên quan tới người vợ

03/03/2021, 21:00

Nguyên nhân cái chết của chàng trai này khiến cho bác sĩ tức giận, nó cũng là việc đáng báo động với các cặp vợ chồng trẻ.

Tình trạng thiếu máu hoặc thiếu oxy cục bộ ở não thường xảy ra ở người trung niên và người lớn tuổi. Thế nhưng, trong những năm gần đây, tỷ lệ người mắc bệnh có xu hướng trẻ hoá, điều này được cho là do có liên quan đến thói quen sinh hoạt của bộ phận người trẻ tuổi.

Trang Aboluowang đưa tin, anh Trương (28 tuổi) ở Trung Quốc là nhân viên bán hàng trong một công ty. Vì năng lực kém nên nhiều năm qua mức lương của anh thấp. Anh cũng sợ không dám bỏ việc trong thời điểm hiện tại. Trong khi đó, vợ anh thường xuyên so sánh chồng mình với người khác, điều này khiến anh cảm thấy chán nản và 2 người liên tục cãi vã.

Cứ mỗi khi có tâm trạng không tốt hay tức giận, anh sẽ hút thuốc để giảm stress và dần dần bị nghiện thuốc lá lúc nào không hay. Gần đây, mỗi khi anh về nhà, vợ anh tiếp tục phàn nàn việc anh kiếm quá ít tiền, không thể cho cô và các con cuộc sống tốt. Hôm đó, vì không muốn gây gổ với vợ nên anh tức giận đóng cửa bỏ đi ra ngoài.

Sau khi chờ đợi quá lâu mà không thấy chồng trở về, vợ anh đi tìm thì thấy chồng đang nằm ở ghế đá trong công viên. Khi đến gần lay chồng dậy, cô phát hiện anh đã hôn mê liền vội vàng gọi xe cấp cứu. Trải qua hàng loạt xét nghiệm và kiểm tra, bác sĩ kết luận anh bị nhồi máu não, bác sĩ ngay lập tức sắp xếp phẫu thuật. Tuy nhiên, sau 2 tiếng phẫu thuật, anh Trương cũng không qua khỏi.

img

Chàng trai không may qua đời sau khi cãi nhau với vợ. (Ảnh minh họa)

Khi bác sĩ hỏi về thói quen sinh hoạt của bệnh nhân, vợ anh Trương nói rằng chồng mình có tiền sử cao huyết áp, thời gian gần đây đã kiểm soát tốt nên không cần uống thuốc. Cô cũng chia sẻ thêm rằng, thời gian gần đây, 2 vợ chồng thường xuyên cãi vã.

Khi bình tĩnh trở lại, vợ anh Trương hỏi bác sĩ rằng, tại sao chồng mình đang ở độ tuổi trẻ như vậy nhưng đột ngột bị nhồi máu não. Bác sĩ phân tích rằng, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến nhồi máu não, đó là hút thuốc và tức giận.

1. Tức giận

Vì anh Trương có tiền sử tăng huyết áp trong thời gian dài, nó dễ gây ra các vấn đề như giảm độ đàn hồi của mạch máu và lưu thông máu kém. Đồng thời, việc cãi vã thường xuyên với vợ, tức giận quá nhiều, khiến cho tình trạng của anh Trương ngày càng trầm trọng hơn.

Khi tức giận, tim đập nhanh hơn, việc vận chuyển máu trở nên bất thường, dễ gây ra các mảng bám trên thành tĩnh mạch. Theo dòng chảy của mạch máu, các cục máu đông di chuyển theo cách tĩnh mạch nhỏ lên não, gây ra nhồi máu não.

2. Hút thuốc

Trong thuốc lá có nhiều chất độc hại, đặc biệt khói thuốc chứa nhiều khiến khí carbon monoxide, khi kết hợp với hemoglobin sẽ tạo thành carboxy hemoglobin, khiến chức năng vận chuyển oxy kém đi và giảm hàm lượng oxy trong máu.

Khói thuốc có chứa nicotin và hắc ín, kích thích các mô, lắng đọng lipoprotein trên thành mạch máu, gây xơ cứng động mạch, từ đó ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu lên não.

Trên thực tế, trước khi nhồi máu não xảy ra, cơ thể sẽ có những bất thường về thể chất, nhưng nhiều người chủ quan bỏ qua. Nếu là người thường xuyên có thói quen xấu, tốt nhất đừng bỏ qua bất kỳ tín hiệu bất thường nào của cơ thể, nếu không sẽ chậm trễ trong việc phát hiện và điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.