Giáo dục

Chàng trai trí nhớ siêu phàm, thuộc làu 1.308 dãy số trong 1 tiếng

07/05/2020, 17:00

Anh là bậc thầy về trí nhớ, là người thứ 9 được công nhận ở Trung Quốc và trên thế giới.

Yuan Wenkui (Viên Văn Khuê) là một sinh viên nổi tiếng tại trường Đại học Vũ Hán ngành Nghệ thuật Tự do. Vào tháng 10 năm 2008, anh đạt giải vô địch trí nhớ thế giới lần thứ 17.

Anh đã sử dụng 4 bộ bài để tạo ra 1.308 dãy số và thuộc lòng trong vòng 1 tiếng. Tại quê nhà Trung Quốc, anh thường tham dự các chương trình thử thách trí tuệ và giành được giải thưởng cao.

Nói qua về tiểu sử của Viên Văn Khuê, anh sinh ra trong một gia đình nghèo ở nông thôn. Trong suốt thời thơ ấu, trong mắt nhiều người anh là một đứa trẻ ít nói và không giỏi giao tiếp.

Vì lý do này, nhiều người còn nghĩ rằng Viên Văn Khuê bị trầm cảm, thậm chí người lớn còn cho rằng trí thông minh của anh thấp hơn bạn bè cùng trang lứa. Trong khi những đứa trẻ khác đang chơi đùa bên ngoài, Viên Văn Khuê vẫn lặng lẽ đến những hiệu sách gần nhà, hoặc đắm chìm trong những cuốn sách trong phòng của mình.

img

Khi đến trường, Viên Văn Khuê vẫn không cải thiện tình hình giao tiếp, anh không nói nhiều nhưng lại có trí nhớ siêu phàm khó ai bì kịp. Anh có thể nhớ toàn bộ nội dung của bộ sách giáo khoa chỉ trong vài tháng. Nhờ vào trí nhớ siêu phàm, anh trở nên nổi bật trong trường và giúp anh đậu vào Đại học Vũ Hán.

Sau khi vào đại học, Viên Văn Khuê nhìn lại chính mình và bắt đầu phát triển trí nhớ. Việc áp dụng các phương pháp như ghi nhớ bằng hình ảnh và con số khiến cho trí nhớ của anh ngày càng có hệ thống hơn. Đối với một cuốn sách về từ vựng ngoại ngữ, Viên Văn Khuê có thể ghi nhớ toàn bộ chỉ trong 1 tuần.

Những kỹ năng này đã làm giáo viên, các bạn cùng lớp và thậm chí cả gia đình Viên Văn Khuê ngạc nhiên, dần dần họ có một cái nhìn mới đầy ngưỡng mộ về chàng trai trẻ ít nói này.

img

Khi học tại Đại học Vũ Hán, anh bắt đầu đặt ra những mục tiêu lớn, đó là những cuộc thi mang tính tầm cỡ quốc tế. Sau khi tập trung vào việc rèn luyện trí nhớ, Viên Văn Khuê đã đến Bahrain ở Trung Đông để tham dự giáo vô địch trí nhớ thế giới lần thứ 17.

Cuối cùng, không uổng công rèn luyện, anh đã giành được giải quán quân với danh hiệu "World Master Memory Master" (GMM), và trở thành bậc thầy về trí nhớ thế giới thứ 60 trên thế giới. Điều đáng nói là tại Trung Quốc, Viên Văn Khuê là người thứ 9 giành được danh hiệu này.

Tại London năm 2009, Viên Văn Khuê đã giành huy chương đồng của Giải vô địch trí nhớ thế giới lần thứ 18, với 37 giây nhớ toàn bộ bộ bài xì tố, đứng thứ 10 trên thế giới.

img

Sau khi trở về Trung Quốc, Viên Văn Khuê được mời làm giảng viên về trí nhớ. Anh nhận ra rằng hầu hết các sinh viên đã không nghiên cứu các phương pháp ghi nhớ có hệ thống. Vì vậy, anh nhận ra rằng bản thân có trách nhiệm và nghĩa vụ tạo ra các phương pháp ghi nhớ.

Từ lúc đó, Viên Văn Khuê quyết định sử dụng trí nhớ của mình để gây ảnh hưởng đến nhiều người hơn. Đầu năm 2009, anh chính thức đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trí nhớ, giúp học sinh, sinh viên có thể ghi nhớ được nhiều kiến thức hơn.

Cho đến nay, hơn 150.000 sinh viên đã thành thạo phương pháp ghi nhớ với sự giúp đỡ của Viên Văn Khuê. Trong số đó, 42 thí sinh đạt được giải thưởng cao về khả năng ghi nhớ, 14 thí sinh ưu tú có "bộ não mạnh nhất" được đào tạo. Trong đó, Wang Feng (Vương Phong), đại diện Trung Quốc và là nhà vô địch trí nhớ thế giới của cuộc thi "Bộ não mạnh nhất" cũng là một trong những học sinh của Viên Văn Khuê.

Nhờ khả năng ghi nhớ đặc biệt và thành tích xuất sắc mình, Viên Văn Khuê đã được trao danh hiệu danh dự "Sinh viên Đại học Hồ Bắc của năm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.