Xem - ăn - chơi

Chàng trai xứ Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016

21/08/2016, 11:31
image

Chiếc vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia 2016 đã dành cho Hồ Đắc Thanh Chương trường THPT chuyên Quốc học (Huế).

olympia20

Với 340 điểm, Thanh Chương trở thành nhà vô địch Olympia 2016 (Ảnh: Zing news)

Dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia hôm nay, nhưng Hồ Đắc Thanh Chương trường THPT chuyên Quốc học (Huế) đã làm chủ trận đấu ngay từ đầu: Giành điểm số cao nhất trong phần thi Khởi động với 110 điểm, xuất sắc giải vượt chướng ngại vật.

Chung kết chương trình có 4 thí sinh tranh tài gồm Lê Duy Bách (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Hồ Đắc Thanh Chương (THPT Quốc học Huế), Lâm Vũ Tuấn (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) và Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Xem chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016 trực tuyến

Đây cũng là lần đầu tiên Thanh Chương vượt chướng ngại vật thành công trong Đường lên đỉnh Olympia. Vượt qua phần Tăng tốc, Thanh Chương giành được 250 điểm, số điểm cao nhất trong các thí sinh.

Trong phần thi Về đích, Thanh Chương không chỉ xuất sắc trả lời đúng tất cả gói câu hỏi 60 điểm của mình mà còn giành thêm 30 điểm trong gói về đích của Phan Tiến Tùng.

Với 4 vòng thi Khởi động; Vượt chướng ngại vật; Tăng tốc và về đích, Thanh Chương liên tục dẫn đầu đoàn leo núi với các số điểm lần lượt ở các vòng thi là 110 điểm, 160 điểm, 250 điểm và 340 điểm. 

Với 340 điểm, Thanh Chương trở thành nhà vô địch Olympia năm thứ 16.

Như vậy, chiếc vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 đã được trao cho cậu học sinh của trường Quốc học Huế. Lê Duy Bách (160 điểm) và Phan Tiến Tùng (110 điểm) nhận giải Ba. Giải Nhì được trao cho nhà leo núi Vũ Tuấn với số điểm 255.

Chiến thắng của Hồ Đắc Thanh Chương không chỉ khiến nhiều người xem truyền hình ngưỡng mộ mà còn được các thí sinh cùng chơi ghi nhận. Như thí sinh Lê Duy Bách đã bày tỏ cảm xúc: “Không còn gì để tiếc vì người giành chiến thắng quá xứng đáng”.

Chiến thắng này mà món quà tuyệt vời nhất Thanh Chương đã mang lại cho trường THPT Chuyên Quốc học Huế nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập trường.

Hiện Hồ Đắc Thanh Chương đang học lớp 11 Toán 1 Trường Quốc học Huế. Chàng trai trẻ này là thí sinh thứ 2 của trường THPT chuyên Quốc học (Huế) giành ngôi vị quán quân Olympia. Trước Chương, thí sinh Hồ Ngọc Hân đã giành giải Nhất trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9.

Thanh Chương có thành tích học tập xuất sắc: Ba giải nhất các môn Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn cấp tỉnh; huy chương đồng chung kết cuộc thi Chinh phục do VTV6 tổ chức; 2 lần tham gia cuộc thi Tiếp lửa tài năng, liên tiếp là á quân và quán quân của chương trình.

>>> Xem thêm video:

  (Nguồn video: VTV)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.