Xã hội

Chánh án TAND Ninh Phước có biểu hiện gì bất thường trước khi tử vong?

15/12/2021, 12:38

Khá đông người dân địa phương đến viếng và chia buồn với gia đình ông Hán Văn Nhuận, Chánh án TAND huyện Ninh Phước vừa tử vong chiều 14/12.

Trước đó, ông Hán Văn Nhuận được gia đình phát hiện đang hấp hối vì uống thuộc diệt cỏ để tự vẫn tại chòi rẫy của gia đình nên đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận nhưng không qua khỏi.

img

Khá đông đồng nghiệp và người dân địa phương đến viếng và chia buồn với gia đình chánh án TAND Hán Văn Nhuận.

Theo người dân địa phương, ông Nhuận là người hòa đồng và hay giúp đỡ người khác, nhưng những ngày gần đây, ông Nhuận lại ít nói và thường xuyên đi một mình vào khu vực rẫy của gia đình.

Trước đó vào sáng 13/12, có người thấy ông Nhuận đến mua thuốc diệt cỏ tại cơ sở thuốc bảo vệ thực vật tại địa phương, đến chiều 14/12 thì hay tin ông này tử vong nghi do uống thuốc tự tử.

Trong sáng 15/12, khá đông người dân địa phương và đồng nghiệp các cơ quan trên địa bàn huyện Ninh Phước đến viếng và chia buồn cùng gia đình ông Hán Văn Nhuận tại thôn Hậu Sanh, xã Phước Hữu (huyện Ninh Phước).

Trước khi tử vong, ông Hán Văn Nhuận đang là Chánh án TAND huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh thuận) và mới giữ chức vụ này từ tháng 5/2021.

img

Ông Nhuận (áo đen) nhận quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh thuận) tháng 5/2021. Ảnh: Pham Quang Trung

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, trước khi xảy ra sự việc nêu trên, tại trụ sở VKSND huyện Ninh Phước, cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với một thuộc cấp của ông Nhuận là bà Quảng Thị Thái Bình, (trú tại thôn Hoài Trung, xã Phước Thái) là thư ký TAND huyện Ninh Phước về tội làm sai lệch hồ sơ vụ án theo khoản 2, Điều 375 BLHS.

Trước đây, bà Bình từng là thư ký giúp việc cho thẩm phán Hàn Văn Nhuận tại một vụ án tranh chấp về dân sự diễn ra vào năm 2017. Trong quá trình giúp việc cho thẩm phán Nhuận, bà Bình đã có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án. Sau đó trình cho thẩm phán là ông Nhuận ký quyết định công nhận kết quả hòa giải của các đương sự không đúng pháp luật. Quyết định hòa giải này sau đó bị TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên hủy để giải quyết lại.

Hiện bà Quảng Thị Thái Bình được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ, mẹ già và bà nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.