Showbiz

Chánh Biện lý quận Cam tiết lộ về bằng chứng vụ Minh Béo

15/04/2016, 20:12

Công tố sẽ trưng bằng chứng tin nhắn bằng văn bản chứ không chỉ là bản tóm tắt lại tại buổi sơ thẩm.

Untitled

Chánh Biện lý quận Cam Tony Rackauckas (phải). Ảnh: Phố BolsaTV

Liên quan đến phiên tòa luận tội Minh Béo sẽ diễn ra vào khuya đêm nay (15/4) theo giờ Việt Nam, Chánh Biện lý quận Cam, ông Tony Rackauckas đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Phố Bolsa TV – kênh truyền hình dành riêng cho người Việt ở nước ngoài, để làm rõ thông tin.

Khi được hỏi về thời điểm công bố bằng chứng vụ án từ phía công tố, ông Rackauckas cho biết, trước khi có phiên tòa xét xử chính thức sẽ có phiên sơ thẩm để quan tòa xem xét bằng chứng của bên công tố để quyết định có đủ bằng chứng đưa bị cáo ra tòa hay không. Bị cáo có quyền hiến định (quyền cơ bản của công dân) có phiên sơ thẩm đó trong vòng 15 ngày, kể từ phiên luận tội hôm nay (15/4).

Ông cho biết tại buổi sơ thẩm, bằng chứng sẽ được công khai ngay khi bên công tố trình lên trước tòa. Công chúng có thể xem bằng chứng được trưng ra tại phiên tòa sơ thầm. Tất cả bằng chứng đều xem được và sao chép được.

7defbee5c1-1-minhbeobibat-1459241121.

Diễn viên hài Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Đặc biệt, ông Rackauckas nhấn mạnh: “Khi trưng ra bằng chứng các mẫu tin nhắn, chúng tôi sẽ trưng ra nguyên văn các tin nhắn bằng văn bản chứ không phải chỉ là phần tóm tắt lại”.

Trả lời câu hỏi về việc giảm tiền thế thân của nam diễn viên Minh Béo trong phiên luận tội, Chánh Biện lý quận Cam khẳng định: “Ở vị trí của chúng tôi không muốn số tiền đó giảm xuống. Chúng tôi muốn ít nhất là giữ nguyên con số 1 triệu USD đó. Luật sư biện hộ sẽ đề nghị giảm xuống, còn chúng tôi sẽ đề nghị không giảm”.

Ngoài ra, ông cũng cho biết tại phiên tòa sơ thẩm, Biện lý quận Cam sẽ đưa ra các bằng chứng khác cũng như giải thích lý do tại sao diễn viên Minh Béo không biết tiếng Anh nhưng có thể đối thoại với cảnh sát chìm thông qua tin nhắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.