Đời sống

Chạnh lòng muôn cảnh mưu sinh ngày mùng 1 Tết

25/01/2020, 20:40

Hà Nội ngày mùng 1 Tết mưa, lạnh. Trong lúc mọi người quây quần bên gia đình đón Xuân, vẫn có không ít những người lao động lặng lẽ mưu sinh...

img
Trên các tuyến đường của Hà Nội, ngay từ sáng ngày mùng 1 Tết, dễ dàng bắt gặp bóng dáng của người lao động tranh thủ mưu sinh.
img
Với họ,Tết không phải để nghỉ ngơi mà là hành trình để kiếm thêm thu nhập...
img
Gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền đã khiến không ít người phải bươn trải, vất vả trong dịp đầu xuân.
img
Mang bóng bay ra gần quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục từ sớm, nhưng do thời tiết có mưa nên người phụ nữ này vẫn chưa bán được là bao.
img
Những chị lao công "quên" Tết để làm đẹp cho thành phố.
img
Chị Nguyễn Thị Lý (công nhân vệ sinh ở quận Cầu Giấy) vẫn đang mải miết với những túi rác ngổn ngang xung quanh mình.
img
Chia sẻ với PV, chị Lý cho biết làm nghề được 6 năm, chị đã quá quen thuộc với công việc này. Dù có đôi chút chạnh lòng vì không được cùng gia đình du xuân trong buổi sáng đầu năm mới nhưng chị cũng thấy tự hào khi góp chút công sức của mình cho phố phường Thủ đô thêm sạch đẹp.
img
Sau trận mưa lớn trong tối giao thừa, rác thải ngập tràn trên sông Tô Lịch. Công nhân vệ sinh phải đi thuyền vớt rác không phút ngơi tay.
img
Cũng như bao cái Tết khác, những người sống nhờ vào nghề thu gom phế liệu đang hì hục đào bới ở một điểm tập trung rác trên địa bàn huyện Đan Phượng (Hà Nội) với hy vọng nhặt thêm được ít vỏ chai, bìa giấy...để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.
img
Thời tiết mưa, lạnh khiến công việc của họ càng thêm khó khăn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.