Xã hội

Chánh Thanh tra lý giải về băng rôn chợ Bến Thành khiến tài xế bị phạt oan

03/03/2020, 06:35

Thanh tra giao thông, Công an quận 1 đã xử phạt nhiều trường hợp tài xế dừng đỗ không đúng quy định tại chợ Bến Thành gần khu vực băng rôn.

img
Băng rôn với dòng chữ “Khu vực đón, trả khách” ở cửa Tây chợ Bến Thành đã được tháo xuống. Ảnh Đỗ Loan

Liên quan đến vụ băng rôn ở chợ Bến Thành khiến tài xế bị phạt oan mà Báo Giao thông đã phản ánh nhiều bài trước đó, chiều 2/3, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra GTVT TP.HCM cho biết, khu vực quanh chợ Bến Thành (không riêng điểm treo băng rôn), TTGT đã xử phạt hàng chục trường hợp vì dừng đỗ không đúng nơi quy định. Đó là chưa kể Công an quận 1 cũng thường xuyên xử phạt các vi phạm dừng đậu xe không đúng quy định, mức phạt từ 350.000 - 700.000 đồng.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, khi Thanh tra xử phạt có nghe tài xế phản ảnh về băng rôn với dòng chữ “Khu vực đón, trả khách” treo ở trước hay không? Trường hợp nghe rồi thì sao không có ý kiến xử lý. Trách nhiệm của thanh tra quan sát trong vụ này ở đâu?

Ông Khánh cho rằng Thanh tra chỉ có trách nhiệm xử lý vi phạm khi phát hiện xe có vi phạm hoặc dấu hiệu vi phạm. “Cái băng rôn này từ trước đến nay không thấy đề cập và chỉ biết khi trên mạng xã hội facebook đăng thông tin. Sau khi các tài xế phản ánh lên mạng xã hội, thanh tra đã báo với đơn vị liên quan để tháo xuống”, ông Khánh nói.

img
Tấm băng rôn có dòng chữ "Khu vực đón, trả khách" do UBND quận 1 treo và tháo xuống

Điều đáng nói là trước đó cả Ban quản lý chợ Bến Thành, UBND quận 1, Thanh tra giao thông… đều không ai thừa nhận là đơn vị đã treo băng rôn này. Sau khi người dân, báo chí phản ánh, UBND quận 1 đã cho người đến tháo xuống. Nhiều tài xế bị phạt oan đã rất bức xúc vì sự vô cảm của cơ quan chức năng.

“Băng rôn kia cố ý “gài” các tài xế bị phạt oan. Các đơn vị xử phạt nếu thấy tài xế phản ứng thì nên tháo xuống từ lâu thay vì làm theo luật cứng nhắc vậy”, lái xe Trần Quốc Toản, từng bị xử phạt vì đỗ xe dưới tấm băng rôn cổng chợ Bến Thành nói.

Được biết từ tháng 8/2018, UBND quận 1 tổ chức thí điểm các "Khu vực dừng, đón trả khách" để người dân, du khách thuận tiện khi đến tham quan, đồng thời hạn chế tình trạng ùn tắc vì taxi, xe du lịch đón đỗ ở nhiều vị trí.

Thời gian thí điểm là 6 tháng. Nhưng sau đó quận 1 đã "quên" tháo 2 băng rôn này ở chợ Bến Thành, khiến nhiều tài xế bị xử phạt oan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.