Xã hội

Chánh tòa hình sự Cà Mau đánh phụ nữ bị cảnh cáo Đảng

28/12/2017, 21:15

Có hành vi đánh phụ nữ, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Cà Mau vừa bị cảnh cáo về mặt Đảng.

TAND tỉnh Cà Mau

Trụ sở TAND tỉnh Cà Mau, nơi ông Vụ công tác. Ảnh: Gia Minh

Chiều tối 28/12, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Cà Mau vừa có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Lê Thường Vụ, Thẩm phán, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Cà Mau.

Ông Vụ bị kỷ luật do vi phạm những điều Đảng viên không được làm; vi phạm về đạo đức, nếp sống văn minh; đánh nhau và có hành vi thiếu văn hóa làm mất an ninh, trật tự công cộng.

Khi xem xét kỷ luật Đảng đối với ông Vụ, Đảng ủy dân chính đảng tỉnh Cà Mau cho rằng, thẩm phán này không thành khẩn nhìn nhận khuyết điểm, vi phạm, còn quanh co.

Hơn hai tháng trước, ông Vụ cũng đã bị TAND tỉnh Cà Mau kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền do có hành vi “Xâm phạm thân thể người khác”.

Theo đó, một người phụ nữ tên P.T.N. (ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau) có đơn tố cáo về việc bị ông Vụ hành hung đến TAND tỉnh Cà Mau, nơi ông Vụ đang công tác.

Sau khi xác minh, làm rõ nội dung đơn tố cáo của bà N., TAND tỉnh Cà Mau cho biết, việc bà tố cáo bị ông Vụ hành hung là đúng sự thật.

Khoảng giữa tháng 6/2017, ông Lê Thường Vụ đã bị Chủ tịch UBND phường 7 (TP. Cà Mau, Cà Mau) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác (hành hung một người phụ nữ khác - PV), với mức phạt 2,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó, ông Vụ đã có đơn khiếu nại và Chủ tịch UBND phường 7 Trần Bảo Toàn đã rút lại quyết định nói trên với lý do ghi sai ngày lập biên bản. “Đơn vị sẽ xem xét ra quyết định xử phạt đối với ông Vụ theo quy định pháp luật”, ông Toàn nói.

Theo tìm hiểu của PV, ông Vụ từng gọi người phụ nữ bị hành hung bằng “bà xã”. Tuy nhiên, theo xác minh của TAND tỉnh Cà Mau, vẫn chưa có cơ sở để kết luận về mối quan hệ bất chính của ông Vụ với người phụ nữ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.