Thời sự Quốc tế

Chánh văn phòng của ông Kim Jong Un thị sát các địa điểm tại Nga

25/03/2019, 13:42

Ông Kim Chang-son đã thị sát nhiều địa điểm của Nga trong chuyến thăm 5 ngày.

img
Ông Kim Chang-son

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, ông Kim Chang-son, cố vấn thân tín của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã được nhìn thấy tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở thủ đô của Nga vào khoảng 14h45 chiều 23/3 (giờ Nga).

Ông Kim Chang-son là người đứng đầu Ban thư ký Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, đóng vai trò như Chánh văn phòng của Chủ tịch Kim Jong-un.

Tại sân bay Sheremetyevo, ông Kim Chang-son được 2 vệ sĩ hộ tống vào khu vực VIP. 4 người khác đã cùng ông tới cổng ra máy bay.

img
Ông Kim Chang-son (trái) tới sân bay quốc tế Sheremetyevo

Chuyến bay chở quan chức Triều Tiên mang số hiệu SU 1700 của hãng hàng không Aeroflot của Nga cất cánh khỏi Moscow lúc 16h10 ngày 23/3 và hạ cánh xuống thành phố cảng Vladivostok vào rạng sáng ngày 24/3 (giờ địa phương).

Việc ông Kim Chang-son tới Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga được cho là một trong những hoạt động chuẩn bị cho chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong suốt thời gian từ ngày 20 đến 22/3 vừa qua, chiếc xe được cho là chở quan chức Triều Tiên cũng được nhìn thấy đi vào Điện Kremlin. Điều này cho thấy nhiều khả năng phía Triều Tiên đang đàm phán với các đối tác Nga về hậu cần và nghi lễ trong chuyến thăm.

Trước các chuyến thăm của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Singapore vào tháng 6/2018 và tới Việt Nam vào tháng 2 vừa qua, ông Kim Chang-son đều đã đến các thành phố chuẩn bị diễn ra các sự kiện từ nhiều ngày trước để chuẩn bị hậu cần và nghi lễ.

Ngoài ra, 3 quan chức cấp cao của Triều Tiên đã liên tục có các chuyến thăm Nga trong tháng này và một phái đoàn thượng nghị sĩ Nga cũng đã đến thăm Bình Nhưỡng trong tuần vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.