Xã hội

Chánh văn phòng Huyện ủy đánh lái xe nhập viện nói gì?

22/10/2019, 15:09

“Tôi đã viết tường trình và tự nhận hình thức kỷ luật cao nhất. Sau sự việc này tôi xin về hưu trước tuổi”, Chánh văn phòng huyện ủy nói.

img
Toàn bộ vết thương trên người ông Thủy.

Chánh văn phòng giật cọc gỗ móc màn để tự vệ

Trưa 22/10, trao đổi với PV, ông Hoàng Tuấn Khang, Chánh văn phòng Huyện ủy Tuy Đức ((Đắk Nông) - người đánh ông Huỳnh Tấn Thủy (lái xe Huyện ủy Tuy Đức) kể: “Hôm xảy ra sự việc (16/10), tôi với Thủy tranh luận về vấn đề một đồng chí Phó Bí thư huyện đi dự Đại hội dân tộc thiểu số. Sau đó, Thủy cho rằng tôi nói vậy là không đúng. Từ đó có tranh luận dẫn tới cãi nhau rồi bức xúc. Lúc đó, tôi cũng nóng, Thủy cũng nóng nên anh em cãi qua cãi lại nên dẫn đến vụ việc. Sự việc xảy ra, tôi đã lên gặp trực tiếp xin lỗi anh Thủy. Đồng thời, tôi đã có báo cáo với lãnh đạo cơ quan và viết tường trình, kiểm điểm và nhận khuyết điểm”.

“Tôi đã xin lỗi chú ấy rồi. Cá nhân tôi cũng không nghĩ gì. Tôi chỉ nghĩ là ảnh hưởng cơ quan, lãnh đạo cấp trên của tôi thôi, bản thân tôi sẵn sàng nhận hình thức kỷ luật cao nhất, thực hiện theo chỉ đạo xử lý của lãnh đạo. Sau khi sự việc xảy ra, tôi xin nghỉ hưu vì trước đó cũng đã có ý định xin hưu trước tuổi. Cá nhân tôi đã mất hết rồi, tôi chẳng còn gì nữa”, ông Khang nói.

Cũng theo ông Khang, ông Thủy chở ông về gần đến cơ quan, ông Khang xuống xe để ông Thủy chở lãnh đạo về cơ quan. Ông Khang đi bộ về, sau đó ông điện cho người em làm ở Ủy ban huyện chở về. Khi ông về đến cơ quan thì gặp ông Thủy. Sau đó, ông Thủy xông ra đánh ông. Vụ việc, được tất cả anh em có mặt chứng kiến và họ đã viết tường trình. Sau đó, ông Khang chạy về phòng, chốt cửa phòng, tắt điện thì bị ông Thủy đạp cửa xông vào phòng đánh ông trong phòng. Lúc ông giật cây cột móc màn ngủ là để tự vệ.

“Ông Thủy đạp cửa xông vào phòng đánh tôi.Tôi nói đánh tôi sẽ báo công an. Sau đó, tôi giật cọc móc màn ngủ tự vệ. Nhưng sự việc đã xảy ra rồi. Tôi cũng tự nhận hình thức kỷ luật cao nhất rồi. Tùy lãnh đạo xử lý”, ông Khang cho hay.

Bắt nguồn từ việc Chánh văn phòng xúc phạm một lãnh đạo huyện?

Trưa cùng ngày, trao đổi với Báo Giao thông, ông Huỳnh Tấn Thủy (lái xe Huyện ủy Tuy Đức), người bị ông Hoàng Tuấn Khang, Chánh văn phòng Huyện ủy Tuy Đức đánh nhập viện kể: "Ngày 16/10, tôi lái xe chở lãnh đạo Huyện ủy Tuy Đức (trong đó có ông Khang) xuống xã Quảng Trực làm việc. Tôi chỉ biết lái xe thôi. Làm việc xong, mọi người cùng ăn cơm, ông Khang cùng một số người uống vài ly bia. Ăn cơm xong, tôi chở lãnh đạo với ông Khang về. Trên đường về, trong lúc nói chuyện ông Khang xúc phạm một Phó bí thư. Lúc đó, tôi nói: ông Khang, ông là Chánh văn phòng mà ông ăn nói như vậy là không đúng. Lãnh đạo mà ông nói vậy không được. Sau đó, giữa tôi và ông Khang xảy ra cãi nhau, rồi ông Khang đánh tôi một đấm ngay trên xe”.

“Bữa đó, Khang nó uống nhiều lắm. Nó đánh tôi một đấm trên xe. Sau đó, tôi chở nó về, đi gần tới cơ quan, nó xuống xe. Lúc này, tại chỗ bảo vệ, anh nói với thằng Tùng (em ông Khang) rằng: “Ông Khang, anh mày đánh tao như thế này Tùng ơi”. Tôi vừa nói xong thì thấy Phi (em ông Khang-PV) chở ông Khang về cơ quan. Gặp ông Khang, anh nói: “Ông Khang, ông đánh tôi vậy ông xem có được không?”. Tôi vừa nói xong, ông Khang vung tay nói: “Tao giết mày luôn đêm nay. Tao chém mày chết đêm nay”. Nghe vậy, tôi nói lại: “Ông có đánh thì đánh tôi thỏa mái đi. Tôi không có đánh ông đâu", ông Thủy chia sẻ.

Cũng theo ông Thủy, sau khi ông Khang lao vào đánh, ông cũng đánh lại nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, ông bỏ xuống dưới tầng hầm ngủ. Tại tầng hầm, ông Khang về phòng đóng cửa lại. Ông Thủy qua đập cửa nói: “Ông đánh tôi, ông phải xin lỗi tôi. Nếu không ngày mai tao sẽ làm đơn, tao quyết làm cho ra việc”. Vừa nói xong, ông Khang bẻ cây gỗ treo màn ngủ, thọt tôi một phát ngay bụng. Sau đó, tôi xông vào đánh lại, thì bị ông Khang cầm cây gỗ đánh liên tiếp vào người. Sau đó, được mấy người can ngăn tôi bỏ về phòng ngủ. Đến sáng ngày mai, tôi chở Đoàn kiểm tra Huyện ủy ra xã Quảng Tâm công tác sớm. Sau đó, tôi quay về nói với Phó Chánh văn phòng huyện ủy, báo cáo sự việc rồi nhập viện điều trị”.

Mâu thuẫn từ năm 2008

Cũng theo ông Thủy, giữa ông và ông Khang có mâu thuẫn từ 2008. Khi đó, ông Khang tổ chức đánh bài cùng một số người. Sau đó, nhóm này đánh lộn với nhau, ông Thủy căn ngăn thì bị ông Khang đánh. Lúc bị ông Khang đánh, ông Thủy đánh lại và từ đó giữa hai bên có mâu thuẫn. Khi còn làm huyện ở huyện Tuy Đức, ông Khang va chạm với nhiều người. Sau đó, ông Khang được chuyển về làm Phó ban tuyên giáo. Một thời gian quay về là Trưởng phòng Tư pháp huyện Tuy Đức. Tiếp đó, về làm Bí thư xã Quảng Tân. Sau đó, chuyển về làm Chánh văn phòng huyện ủy.

“Khi về lại Huyện ủy Tuy Đức, tính ông Khang thù vặt nên muốn “đì” tôi. Ông Khang muốn đuổi, không cho tôi lái xe nữa. Ông nhiều lần nói thẳng mặt tôi là tôi láo. Tôi cũng nói thẳng "ông Khang là Chánh Văn phòng huyện ủy, huyện ủy viên lại đi tranh chấp với một người lái xe", ông Thủy kể và cho rằng từ đây mối quan hệ của hai ông luôn căng thẳng.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Thủy đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp. Theo các bác sỹ, ông Thủy nhập viện trong tình trạng bị bầm tím, đa chấn thương ở phần mặt, ngực, bụng... do bị đánh. Hiện ông Thủy đang được các bác sỹ chăm sóc, điều trị tại khoa ngoại của Trung tâm y tế này.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông K’bốt, Bí thư Huyện ủy Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) xác nhận có vụ việc ông Hoàng Tuấn Khang, Chánh văn phòng Huyện ủy Tuy Đức và ông Thủy (lái xe của Huyện ủy Tuy Đức) đánh nhau. Hiện ông Thủy đang phải điều trị tại bệnh viện. Sau khi vụ việc xảy ra, Huyện ủy đã giao cho cơ quan điều tra xác minh, làm rõ.

“Nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân. Hiện, Thường vụ Huyện ủy đã giao cho cơ quan điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng đang vào cuộc để xem xét xử lý nghiêm đối với các cá nhân vi phạm”, Bí thư huyện khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.