Điều tra

Chánh văn phòng tòa án huyện trốn nã 26 năm: TAND tỉnh Hòa Bình nói gì?

02/12/2019, 16:51

Tin từ TAND tỉnh Hòa Bình cho biết, đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong để phối hợp với cơ quan điều tra.

img
Trụ sở TAND tỉnh Hòa Bình

Chiều 2/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, TAND tỉnh Hòa Bình cho biết: "Sau khi nhận thông tin của cơ quan điều tra, chúng tôi đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với anh Huy trong thời hạn 15 ngày để phục vụ công tác điều tra. Lệnh bắt và thực hiện quy trình tố tụng thực hiện hôm 28/11, nhưng sáng nay chúng tôi mới nhân được văn bản tố tụng. Văn bản này chỉ thông báo cần phải xác minh, chưa có kết luận chính thức".

Cũng theo ông Tùng, khi nhận thông tin từ cơ quan điều tra, cá nhân ông và lãnh đạo đơn vị rất bất ngờ.

"Mỗi năm chúng tôi đều rà soát, nhưng về chức năng và thẩm quyền chúng tôi không thể đi xác minh ở địa phương. Quá trình làm việc, năm nào anh Huy cũng hoàn thành nhiệm vụ, được đánh giá sống nhã nhặn lịch sự, tâm huyết trong ngành. Vì thế, khi biết tin, mọi người rất "sốc"", ông Tùng nói.

Liên quan thông tin ông Nguyễn Quang Huy bị bắt, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chánh án TAND huyện Cao Phong cho biết, thời điểm bắt giữ, Nguyễn Quang Huy làm Chánh văn phòng, kiêm thư ký tòa huyện.

Trước khi bị bắt giữ, TAND huyện Cao Phong nhận được thông tin vụ việc trên từ cơ quan điều tra sau đó đề xuất xem xét tạm đình chỉ công tác 10 ngày, đình chỉ sinh hoạt đảng tại cơ quan để phục vụ công tác điều tra. Ngay sau khi hết thời hạn tạm đình chỉ công tác, ngày 28/11, Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh đã bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Huy.

img
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, TAND tỉnh Hòa Bình

Theo bố của ông Nguyễn Quang Huy, năm 1993 học xong cấp III, ông Huy về công tác tại tổ chức Đoàn của địa phương, sau đó học đại học tại chức ngành luật ở Hòa Bình rồi được tuyển dụng làm công chức, kết nạp đảng viên.

"Chúng tôi đều là công chức nhà nước, chỉ khi con gái tôi (em của Huy) đang công tác về điều tra lý lịch mới biết Huy là người bị truy nã 26 năm nay"- bố của Huy thông tin.

Còn bà Nguyễn Thị B.P. chia sẻ: "Chồng tôi trước công tác tại TAND huyện Lạc Thủy, sau đó mới chuyển về TAND huyện Cao Phong. Tôi và anh Huy kết hôn với nhau từ năm 2005, trước khi lấy nhau tôi không hề biết việc anh ấy từng liên quan đến vụ việc trên. Gia đình tôi sẽ làm đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng để tìm hiểu và yêu cầu làm rõ sự việc này".

Ngày 30/11, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Quang Huy (SN 1973, trú tại TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), đối tượng trốn truy nã 26 năm về tội "Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia". Khi bị bắt, Huy đang giữ chức Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.