Hồ sơ tài liệu

Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc từ chức

29/10/2016, 09:22
image

Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Lee Won-jong vừa đệ đơn xin từ chức hôm qua , theo Yonhap News.

AEN20161028010451315_01_i

Ông Lee Won-jong, Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

Nguyên do từ chức của ông Lee có liên quan tới bê bối gần đây nhất của Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun Hye. Động thái của ông Lee diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống Park cúi đầu xin lỗi người dân Hàn Quốc trên truyền hình vì đã tiết lộ nhiều bài phát biểu và các vấn đề chính trị cho một người bạn thân của bà là Choi Soon-sil.

"Chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thay đổi tình hình hiện tại và giải quyết khó khăn khi cần thiết", ông Kim Jae-won, Thư ký cấp cao của Tổng thống cho biết.

Xem video TQ phản đối kịch liệt Mỹ đưa tên lửa tới Hàn Quốc:

Ông Kim cũng lấy làm tiếc vì bộ máy giúp việc cho tổng thống không thể hỗ trợ các nhà lãnh đạo chu đáo, tận tình và khiến người dân thất vọng. Ngoài ra, ông Kim tuyên bố đội ngũ thư ký sẽ tích cực hợp tác với các công tố viên trong cuộc điều tra này.

Liên quan tới vụ việc, bà Choi, người bạn thân thiết với Tổng thống Park trong 40 năm qua, bị nghi ngờ đã lợi dụng mối quan hệ này để can thiệp vào công việc nhà nước, trong đó có liên quan đến một số vấn đề chính trị nhạy cảm.

Các nhà phân tích gọi sự việc này là "bóng tối tổng thống", đã khiến uy tín của bà Park giảm xuống thấp nhất kể từ khi nhậm chức vào tháng 2/2013. Điều này cũng đã kích hoạt một cuộc cải tổ nhân sự sâu rộng trong nội các Hàn Quốc và các cuộc biểu tình đường phố yêu cầu bà từ chức. Vụ việc cũng là một bất lợi đối với bà Park Geun Hye trong thời điểm nhiệm kỳ của bà sắp kết thúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.