Điều tra

Chánh VP quận Bắc Từ Liêm lý giải chuyện chậm báo cáo

08/11/2016, 11:39

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Bắc Từ Liêm báo cáo vấn đề báo Giao thông nêu trước ngày 30/10.

Xay dung

Nơi UBND phường Xuân Đỉnh đang xây dựng nhà văn hóa.

Ngày 14/10/2016 Báo Giao thông có đăng bài Nguồn gốc đất xây dựng nhà văn hóa Xuân Đỉnh có nhiều uẩn khúc phản ánh việc xây dựng nhà văn hóa Xuân Nhang 2, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm chồng lấn lên đất của người dân.

Vụ việc gây được sự quan tâm rộng rãi trong dư luận. Ngày 18/10/2016, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản số 5971 về việc kiểm tra thông tin báo Giao thông nêu về nguồn gốc đất xây dựng NVH Xuân Nhang 2, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Theo văn bản này, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm kiểm tra, giải quyết báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/10/2016; đồng thời thông tin trả lời báo Giao thông theo quy định.

Tuy nhiên, quá thời hạn trên UBND quận Bắc Từ Liêm vẫn chưa có báo cáo gửi Thành ủy và UBND thành phố cũng như hồi âm báo chí theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Cong Van

Nội dung công văn yêu cầu quận Bắc Từ Liêm và Sở TNMT báo cáo và trả lời trước 30/10 theo quy định.

Chiều 7/11, tức là quá 8 ngày so với thời hạn mà chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu, trả lời phỏng vấn báo Giao Thông, ông Nguyễn Văn Sỹ chánh VP UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết: " Vụ việc này đã giao phường Xuân Đỉnh có giải trình báo cáo UBND Quận. Tuy nhiên, do có một số chi tiết phát sinh phức tạp nên phường đã có báo cáo gửi Quận đề nghị hỗ trợ. Từ đó Quận giao cho phòng Tài nguyên môi trường phối hợp Phường nghiên cứu để có những phân tích, giải đáp chuẩn xác nhất về các vấn đề báo nêu".

Khi phóng viên thắc mắc tại sao có sự chậm trễ so với thời hạn mà chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu trả lời thì ông Sỹ khẳng định: "Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu trả lời nhưng phía địa phương có vướng mắc chưa trả lời được thì cũng phải chờ. Không nhất thiết Chủ tịch yêu cầu là cứ phải làm ngay".

Ông Sỹ còn khẳng định chắc nịch: "Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bảo trả lời trước ngày 30/10/2016 nhưng anh Chánh VP quận Bắc Từ Liêm nói là chưa trả lời được".

Ông Nguyễn Văn Sỹ chốt lại: "Tinh thần là sẽ có báo cáo trả lời nhưng chưa biết thời điểm nào" và hứa sẽ "đôn đốc sớm".

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.