Độc - Lạ

Chào đời ngay tại sân ga tàu cao tốc

13/03/2015, 10:21

Một phụ nữ lên cơn chuyển dạ và sinh con ngay giữa sân ga tại Trung Quốc.

Hình ảnh do camera tại nhà ga ghi lại cho thấy diễ
Hình ảnh do camera tại nhà ga ghi lại

Nhân viên nhà ga tàu cao tốc Hebi East tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vừa trải nghiệm khoảnh khắc đáng nhớ, khi một phụ nữ lên cơn chuyển dạ và sinh con ngay giữa sân ga hồi đầu tháng 3 này, theo Dailymail.

Sản phụ đang ngồi trong phòng chờ tàu bỗng lên cơn chuyển dạ đau đớn, vật vã. Ngay khi nghe tin có người chuẩn bị sinh, anh Liu Qi, nhân viên nhà ga cùng một số đồng nghiệp khác không ngần ngại huy động cáng và chạy ngay tới phòng chờ. Lúc đó, sản phụ đang ngồi bệt dưới đất, vật vã chuyển dạ và không thể di chuyển. 

Anh Qi cùng một vài nhân viên khác giúp gia đình gọi xe cấp cứu, ở bên cạnh hỗ trợ khi cần thiết. Một vài phút sau, xe cứu thương tới, các y bác sĩ lập tức đỡ đẻ ngay tại sân ga. Ca đỡ đẻ thành công, sau đó cả hai mẹ con được đưa tới bệnh viện để kiểm tra và làm các thủ tục cần thiết. Cháu bé bị sinh non và mắc bệnh vàng da nên đã được đưa tới bệnh viện Đại học Xinxiang để chữa trị. Chồng sản phụ - anh Zhu Shuaichao không ngớt lời cảm ơn anh Qi cùng các nhân viên nhà ga nhanh chóng giúp đỡ gia đình trong hoàn cảnh khó khăn, giúp vợ anh “vượt cạn” an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.