Xã hội

"Chảo lửa" đất mỏ nóng trước giờ chung kết bóng đá nữ SEA Games 31

21/05/2022, 11:45

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra tại SVĐ Cẩm Phả vào tối 21/5 được hâm nóng từ sáng sớm.

Trước sức nóng của trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra tại Sân vận động (SVĐ) Cẩm Phả vào tối 21/5, ngay từ sáng 20/5, nhiều người dân đã đặt gạch, ghế, xếp hàng, ghi tên và thức thâu đêm chờ nhận được tấm vé…img

"Sức nóng" về "khát vọng" có tấm vé xem chung kết bóng đá nữ hừng hừng trong lòng cổ động viên đất mỏ

Cổ động viên đất mỏ háo hức mong có tấm vé vào sân để cổ vũ, "tiếp lửa" cho các "cô gái vàng" của nước nhà. Đây là lần thứ 6 tuyển nữ Việt Nam đối mặt với Thái Lan trong trận đấu tranh vị trí cao nhất tại 1 kỳ SEA Games. Và cũng là lần đầu tiên Quảng Ninh đăng cai tổ chức môn bóng đá nữ khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á.
img

Các nẻo đường đổ về SVĐ TP Cẩm Phả bị kẹt cứng do người hâm mộ đến xếp hàng chờ nhận vé

Theo thông tin của TP Cẩm Phả, lượng vé của được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh phân bổ cho địa phương này là 6.850 vé. Trong đó, chỉ có 2.384 vé dành để phát miễn phí cho cổ động viên là người dân trên địa bàn.

Cổ động viên thì đông, vé thì có hạn như vậy khiến cho "khát vọng" được vào sân của người dân càng lớn khiến cho khu vực phát vé "nóng hầm hập từng phút"…

img

Một người hâm mộ ngủ ngon lành tại chỗ để "gác lốt" từ đêm qua

Sáng sớm ngày 21/5, trước khi diễn ra việc phát vé mời tại cổng SVĐ TP Cẩm Phả, PV Báo Giao thông đã có mặt và ghi nhận được nhiều điều thú vị liên quan đến việc các cổ động viên ở nơi đây.

img

Một cổ động viên thức cả đêm chờ "xếp lốt" nhận vé

Tiết trời TP Cẩm Phả hôm nay dịu mát, lác đác có mưa phùn. Người, phương tiện từ các nẻo đường đổ về phía SVĐ TP Cẩm Phả dày đặc. Gần khu vực phát vé mời, dòng người ken kín thành hàng dài; những khuôn mặt háo hức, những ánh mắt khá căng thẳng hướng về khu vực chuẩn bị phát vé mời để mong vận may đến với mình.

Đáng chú ý, một số người vẫn còn đang ôm chăn, chiếu vì suốt đêm qua nằm ngủ tại đây để "giữ lốt". Một số người khác thì vừa ăn bánh mỳ, vừa hướng cặp mắt về phía trong…

img

Những ánh mắt háo hức hy vọng mong mình có được vận may nhận tấm vé vào sân

Chị Trần Thị Hương nhà ở phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả thở dài: "Lần trước vợ, chồng em cũng ra từ sáng sớm vậy mà vẫn "hụt" vé vì… quên không mang giấy tùy thân. Rút kinh nghiệm lần này, chúng em thức trắng cả đêm qua túc trực ở đây. Sáng ra chỉ chạy đi mua chiếc bánh rồi vội vã quay lại mà chỗ em "giành" từ đêm qua đã có nhiều người đứng chật như nêm rồi, không sao chen vào được nữa…"

img

Bánh mì đã kịp thời được "tiếp tế" cho những cổ động viên kiên trì "bám lốt" chờ vé

Chị Bùi Thị Hương, nhà ở phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả hớn hở cầm chiếc vé mời vừa nhận được vội vã về nhà khoe: "May quá, xếp hàng ở đây từ qua đến giờ thế là vận may đã đến với mình. Nay mình nghỉ làm, tối ăn cơm sớm còn vào sân".

img

May mắn đã đến với một cổ động viên ở TP Cẩm Phả

Ngược về khu vực phát vé ở Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tuy không có trường hợp "xếp gạch, vạch tên, rải chiếu thức thâu đêm chờ nhận vé" như ở TP Cẩm Phả, nhưng từng đoàn người xếp dài quanh khu vực phát vé.

Theo đại diện cơ quan tổ chức phát vé mời thì TP Hạ Long được phân bổ gần 1.000 vé, nên chỉ một lúc là phát hết .

img

Cổ động viên TP Hạ Long xếp hàng dài chờ đến lượt vào nhận vé mời tại Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh

Anh Lê Văn Thành, nhà ở xã Thống Nhất, TP Hạ Long cầm chiếc vé mời trên tay cứ xuýt xoa ngắm nghía và tự khen mình "đỏ" kể: Em làm công nhân khai thác than, tối qua nghe thông tin là sáng nay sẽ phát vé mời tại đây. Thế là em xin nghỉ làm, dậy từ sớm phóng xe máy ra đây xếp hàng. Khi ra đến đây, thấy dòng người ùn ùn đổ về, những tưởng mình sẽ không đến lượt. Nào ngờ may mắn đã đến với mình!

img

Anh Lê Văn Thành vỡ òa trước niềm vui "không tưởng" khi cầm được tấm vé mời

Gần 9 giờ sáng, Ban Tổ chức thông báo đã hết vé. Dòng người còn ken kín bỗng òa lên thất vọng. Anh Trần Văn Nam, nhà ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long vẻ tiếc nuối: "Cũng đành chấp nhận thôi! Chỗ ngồi thì ít, vé phát cho dân hạn chế, mình “chậm chân” thì đành về xem truyền hình trực tiếp thôi".

img

Lực lượng chức năng TP Cẩm Phả phải "chật vật" duy trì trật tự tại khu vực phát vé mời

Thông tin từ cơ quan chức năng TP Cẩm Phả, đến thời điểm hiện tại, các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, trật tự ATGT đã được các cơ quan chức năng triển khai chặt chẽ.

Đặc biệt là lường trước được tinh thần phấn khích của người dân sẽ đổ ra đường ăn mừng khiến cho an ninh trật và trật tự ATGT có thể có diễn biến khó lường, nên lực lượng chức năng đã xây dựng kế hoạch cặn kẽ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

img

"Chảo lửa" đất mỏ hừng hực trong trận tuyển bóng đá nữ Việt Nam thắng đội bạn Myanmar 1-0 trong trận bán kết.

"Chảo lửa" đất mỏ Quảng Ninh đã bắt đầu nóng hừng hực từ bây giờ và chỉ chờ thời khắc là "bùng cháy" vào tối nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.