Xã hội

"Chảo lửa" miền Trung: Tăng phụ tải, hạn chế tối đa cắt điện

05/06/2017, 15:24

Ngày 5/6, EVNCPC cho biết luôn đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô 2017 tại khu vực miền Trung.

IMG_5161

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam kiểm tra công tác cấp điện phục vụ Apec 2017 tại TP Đà Nẵng

Theo dự báo, các tháng mùa khô năm nay phụ tải toàn EVNCPC sẽ tăng khoảng 10,5% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó công suất cực đại khoảng 2.684 MW tăng 12%, sản lượng điện bình quân khoảng 51,5 triệu kWh/ngày.

Ghi nhận tại các tỉnh thành miền Trung, nhiệt độ trung bình khu vực này từ đầu năm 2017 đến nay cao hơn nhiệt độ trung bình nhiều năm trước. Đặc biệt khu vực phía Bắc miền Trung dự báo sẽ xuất hiện các đợt nắng nóng kéo dài khiến công suất cực đại EVNCPC đạt 2.625 MW, sản lượng ngày cao nhất đạt 52,9 triệu kWh.

Phó Tổng Giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các Công ty Điện lực tổ chức lập phương án chuyển lưới cấp điện trong trường hợp sự cố bất khả kháng để hạn chế đến mức thấp nhất việc ảnh hưởng cấp điện khách hàng.

Theo đó, ngay từ đầu năm, EVNCPC đã giao các danh mục đầu tư công trình chống quá tải, nâng cao năng lực lưới điện năm 2017 để các đơn vị chủ động triển khai thi công, các công trình này ngoài nhiệm vụ đảm bảo khả năng chuyển tải công suất cho mùa khô. Trong đó có những công trình cấp bách và quan trọng tại Đà Nẵng để phục vụ APEC vào tháng 11/2017.

Các đơn vị thành viên Tổng công ty xây dựng phương thức kết dây cơ bản hệ thống điện và phương án khởi động đến các nhà máy thủy điện đấu nối lưới điện trung áp và khôi phục hệ thống điện phân phối thuộc quyền điều khiển trên cơ sở khôi phục phụ tải theo thứ tự ưu tiên; thống kê các xuất tuyến trung áp của các TBA 110kV, TBA trung gian có chức năng bảo vệ tần số thấp theo các nhóm đang được cài đặt ở chế độ cao điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.