Pháp luật

Chập điện khiến 4 người tử vong trong đám cháy quán karaoke

10/11/2014, 16:26

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke Nonstop thuộc khối 9, P. Đông Kinh, TP Lạng Sơn khiến 4 người thiệt mạng, cơ quan CSĐT Công an TP Lạng Sơn cho biết, đã xác định được nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy (Ảnh Quốc Đô/Dân Trí)

Theo thông tin trên Dân Trí, chiều ngày 6/11, ngọn lửa bùng phát từ một phòng hát trên tầng 2 của quán karaoke Nonstop. Thời điểm đó có 9 người đang hát trong 2 phòng tại tầng 3 của quán.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường và hướng dẫn, giải cứu được một số nạn nhân từ tầng thượng xuống đất an toàn. Tuy nhiên, do khói bao trùm ngôi nhà nên một số nạn nhân đã không kịp thoát ra ngoài. Khi được lực lượng công an tìm thấy, các nạn nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Mặc dù được cấp cứu song các nạn nhân đều đã tử vong do ngạt khói, gồm: anh Hầu Văn Giang, sinh 1981, ở phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn và vợ là Trần Phương Anh cùng con gái là Hầu Hà Anh - 4 tháng tuổi và cháu Lý Ngọc Dũng - SN 1994 (là cháu của anh Hầu Văn Giang).

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, Công an TP Lạng Sơn bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy là do chập điện một phòng hát ở tầng 2, sau đó lan lên tầng 3 - nơi gia đình nạn nhân đang ngồi hát.

Về thông tin vụ việc, Thượng tá Đoàn Văn Tôn - Phó trưởng Công an TP Lạng Sơn - cho biết: “Vụ cháy đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, tổ chức thực hiện xong các công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thực hiện bàn giao 4 thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng. Theo đó, đại diện chính quyền địa phương cũng đã có những hỗ trợ cần thiết đến với gia đình nạn nhân”.

Quán karaoke nơi xảy ra vụ cháy (Ảnh: Báo Lạng Sơn)
Quán karaoke nơi xảy ra vụ cháy (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Theo Đời sống & Pháp luật, ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cấp, các ngành và tổ chức đoàn thể ở địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ những gia đình gặp nạn. Phóng viên có mặt tại gia đình anh Hầu Văn Giang trong lúc bà con đến giúp lo hậu sự cho người xấu số. Căn nhà cấp bốn tuềnh toàng, chật chội với ba chiếc quan tài lạnh giá.

Ông Chu Ngọc Đức, khối trưởng khối Trần Quang Khải cho biết: “Trước sự ra đi đột ngột của 3 con, cháu, bà Thân Thị Lan (62 tuổi, mẹ anh Giang) khóc ngất. Bây giờ, gia đình chỉ còn một mình bà nên hàng xóm, láng giềng đến chia sẻ, động viên rất đông”.

Được biết, các thành viên trong gia đình anh Hầu Văn Giang đều chưa có việc làm ổn định nên cuộc sống khá bấp bênh.

Phó chủ tịch UBND TP Lạng Sơn, bà Nông Bích Thuận cho biết: Lãnh đạo TP Lạng Sơn đã hỗ trợ 14,5 triệu đồng cho 4 người thiệt mạng. Trong hai ngày qua, Công an tỉnh Lạng Sơn, một số ban ngành của tỉnh đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình bị nạn. Công ty TNHH MTV đầu tư Minh Bảo bước đầu hỗ trợ cho mỗi nạn nhân 10 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.