Showbiz

Charlie Nguyễn: Ở Việt Nam, uống cả két bia vẫn lái xe bình thường!

04/03/2016, 14:18

Đạo diễn Charlie Nguyễn nói ở Mỹ, uống 1 lon bia lái xe cũng bị đi tù 3 ngày, khác hẳn Việt Nam.

12767192_1739195066315937_824064296_n-0938
Vụ TNGT tại phố Ái Mộ (Hà Nội) một lần nữa lại làm dấy lên sự báo động về lối sống vô cảm của nhiều người trong xã hội.

Những ngày vừa qua, vụ xe Camry gây tai nạn làm 3 người tử vong tại phố Ái Mộ (Hà Nội) đã khiến xã hội hoang mang và bức xúc. Tuy nhiên, một câu chuyện khác khiến nhiều người bất bình hơn chính là việc không một chiếc xe nào dừng lại để đưa cháu bé đi cấp cứu, dù cô giáo của cháu đã ra sức cầu xin sự giúp đỡ.

Nhiều người lên tiếng phê phán bệnh vô cảm đang tồn tại trong xã hội, nhưng một số người giải thích rằng họ sợ những rắc rối đi kèm khi ra tay cứu giúp người bị nạn. Mỗi người một ý, câu chuyện vô cảm lại trở thành vấn đề tranh luận nóng hổi trên các diễn đàn.

Đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn - giám khảo của cuộc thi làm phim ngắn 7 Film Fest - An toàn giao thông, chia sẻ góc nhìn khách quan của mình về câu chuyện đang gây xôn xao hiện nay.

t644024
Đạo diễn Charlie Nguyễn

Liên quan đến vụ tai nạn xe Camry đâm chết người nhưng không có ai dừng lại giúp đưa nạn nhân đi cấp cứu gây xôn xao dư luận, đạo diễn Charlie Nguyễn nhận định: "Tôi tin, không ai thấy cảnh đó mà lại điềm nhiên đi qua cả, họ có thể có cảm giác đau đớn, thương xót, sợ hãi và muốn giúp đỡ nhưng họ nghĩ “Mình giúp đỡ người kia thì mình có gặp vấn đề gì không?”.

Vị đạo diễn của Tèo em nhắn cho rằng, người lái xe phải luôn luôn ý thức về mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Anh nói: “Ai lái xe đôi lúc cũng lấn làn, nhất là khi mình đang bận công chuyện mà xe đằng trước cứ tà tà thì khó chịu lắm, nên có lẽ cũng muốn vượt. Nhưng lấn thì phải nghĩ bên kia có xe chạy tới, phải dòm trước ngó sau. Có nhiều người cứ chạy và nghĩ người khác sẽ tránh. Tôi từng chứng kiến có nhiều người đi xe từ trong ngõ lao ra mà không hề nhìn lại bên này đang có xe tới hay không, họ không bao giờ nghĩ tới tình huống xấu nhất có thể xảy ra”.

Đạo diễn Charlie Nguyễn nhấn mạnh, điều quan trọng là người cầm lái phải điều chỉnh tốc độ, tránh uống bia rượu khi tham gia giao thông. Nên có những biện pháp trừng phạt mạnh hơn về vấn đề này. 

Theo Charlie Nguyễn cho biết, bên Mỹ nếu lái xe uống một lon bia mà bị cảnh sát phát hiện, lái xe sẽ bị còng tay vào tù luôn 3 ngày, đồng thời bị phạt không được lái xe 5 – 10 năm. Còn Việt Nam mình thì uống cả két bia vẫn lái xe bình thường, như vậy tai nạn cũng chỉ sớm hay muộn mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.