Văn hóa - Giải Trí

Charlie Puth "đánh úp" khán giả tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022

02/10/2022, 16:04
image

Bên cạnh phần thi gay cấn, chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022 còn gây bất ngờ với sự xuất hiện của nam ca sĩ Charlie Puth.

Charlie Puth xuất hiện "gây sốt"

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022 chính thức khép lại với chiến thắng của thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình).

Bên cạnh cuộc cạnh tranh gay cấn giữa 4 thí sinh tài năng, chương trình còn thu hút nhiều sự quan tâm với sự góp mặt bất ngờ của nam ca sĩ người Mỹ Charlie Puth.

img

Charlie Puth đặt câu hỏi cho thí sinh Đường lên đỉnh Olympia

Thông qua video, Charlie Puth gửi lời chào đến các thí sinh: “Xin chào mọi người, tôi là Charlie Puth. Âm nhạc là niềm đam mê lớn trong cuộc đời tôi”. Nam ca sĩ nói thêm rằng See You Again là ca khúc rất có ý nghĩa, là một trong những bài hát khiến anh vô cùng tự hào.

Anh cũng là người đặt câu hỏi ở vòng thi Về đích của thí sinh Vũ Nguyên Sơn (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Nội dung câu hỏi là: “In this part of song, I have used a synonym for the word “friendship”. Can you tell me which word it is?” (Trong đoạn trích của bài hát, tôi đã sử dụng một từ đồng nghĩa với từ "friendship" (tình bạn). Bạn có thể cho tôi biết đó là từ nào không?”)”.

Kết thúc chương trình, sự xuất hiện bất ngờ Charlie Puth trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều dân mạng tỏ ra thích thú và khen ngợi ê-kíp Đường lên đỉnh Olympia có sự sáng tạo, giúp cuộc thi bớt khô khan và có phần hấp dẫn hơn.

Nhiều khán giả còn đề xuất, chương trình sẽ mời thêm các nghệ sĩ khác góp mặt đặt câu hỏi ở những mùa sau.

Trên kênh YouTube của VTV21, trích đoạn video có sự xuất hiện của Charlie Puth nhanh chóng thu hút hơn 20.000 lượt xem chỉ sau 1 giờ đăng tải.

BTC thông báo thay đổi kết quả cuộc thi

Trước câu hỏi của Charlie Puth, thí sinh Vũ Nguyên Sơn không đưa ra câu trả lời. Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) giành quyền trả lời và đưa ra đáp án là “Bond”. Sau đó, MC đọc đáp án chương trình đưa ra là “Brotherhood”.

img

Thí sinh Vũ Nguyên Sơn về nhì với tổng điểm 155

Ngay tại thời điểm trực tiếp, chương trình đã không chấp nhận đáp án của Bùi Anh Đức và trừ của thí sinh này 15 điểm.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc chương trình, fanpage của Đường lên đỉnh Olympia đăng bài đính chính về câu hỏi tiếng Anh 30 điểm của thí sinh Vũ Nguyên Sơn.

“Sau khi chương trình kết thúc, chúng tôi đã kiểm tra lại với cố vấn tiếng Anh. Cố vấn chấp nhận câu trả lời của Bùi Anh Đức là ‘Bond’. Như vậy, có hai đáp án đúng ở câu hỏi này là: Bond và Brotherhood. Câu trả lời của Bùi Anh Đức là hoàn toàn chính xác”, thông báo nêu.

BTC cho biết số điểm chung cuộc của 4 thí sinh sẽ thay đổi như sau: Vũ Bùi Đình Tùng 35 điểm, Vũ Nguyên Sơn 155 điểm, Đặng Lê Nguyên Vũ 205 điểm, Bùi Anh Đức 120 điểm. Số điểm này không làm thay đổi thứ hạng các thí sinh.

Cụ thể, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là chủ nhân vòng nguyệt quế. Vũ Nguyên Sơn về nhì, Anh Đức và Đình Tùng đồng hạng ba.

img

Bốn nhà leo núi trên bục nhận thưởng

Đây không phải lần đầu tiên chương trình Đường lên đỉnh Olympia vấp phải sai sót đáng tiếc. Tại chương trình năm 2017, BTC vấp sai sót hy hữu khi trao vòng nguyệt quế cho thí sinh về nhì. Hay ở năm 2009, lần đầu tiên và duy nhất đến nay có 5 thí sinh vào chung kết Olympia do sai sót ở cuộc thi quý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.