Làm báo cùng Giao thông

Chất lượng cao là phải thế!

24/07/2014, 15:38

Về đến nhà hai hôm nay mà ngày nào ông bác ở quê mỗi khi gọi điện vào cứ tấm tắc mãi về dịch vụ của hãng xe Phương Trang.


Đến ngày 13/7 vừa qua, khi chuẩn bị tư trang hành lý để hôm sau lên đường về quê,  bác hốt hoảng khi hai chiếc vé không biết rơi đâu mà tìm hoài không thấy. Cả hai vé cũng gần triệu bạc, tính ra  thóc lúa ở quê không phải chuyện nhỏ. Mất vé là mất tiền nhưng trong thời điểm khách đông thế này không biết có mua được vé về quê hay phải ở thêm mấy ngày nữa. Ông bác cứ đứng ngồi không yên suốt cả ngày hôm ấy.


Nghe câu chuyện, một người bạn tôi bảo nếu đã mua vé rồi mà bị mất cứ gọi đến phòng vé của Phương Trang họ sẽ xuất cho mình vé khác không phải mất tiền. Mới nghe tôi cũng bán tin bán nghi nhưng cũng điện thoại thử xem. Thật bất ngờ khi vừa gọi tới, cô tổng đài viên với giọng nhỏ nhẹ nói vé không xuất được lại, bởi nếu xuất thêm một lần vé nữa thì công ty phải chịu thêm một lần thuế. Nhưng nếu hành khách cung cấp được số điện thoại đã điện hôm đặt vé với số ghế mà mình đã mua để chắc chắn vé đó không phải của người khác thì công ty sẽ giải quyết cho hành khách lên xe. 


Sau khi cung cấp các thông tin xong, cô tổng đài viên nhỏ nhẹ nói là mai anh cứ đưa bác đến bến sẽ được nhân viên hướng dẫn lên xe mà không phải trả thêm tiền. Đến đây, ông bác tôi mới thở phào nhẹ nhõm: “Thế mới là xe chất lượng cao chứ”.


Chuyện mất vé tàu, xe chẳng ai mong muốn nhưng cách giải quyết như nhà xe Phương Trang thì không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng.

Phan Tư
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.