Bảo hiểm

Chất lượng giám định bảo hiểm tạo lòng tin của khách hàng

12/04/2017, 17:49

Lãnh đạo Bảo hiểm PVI nhận định, chất lượng giám định bảo hiểm sẽ là yếu tố tạo ra lòng tin của khách hàng.

bao hiem PVI mien TRung

Buổi kiểm tra nghiệp vụ giải quyết khiếu nại xe cơ giới cho các Giám định viên của Bảo hiểm PVI tại khu vực miền Trung

Bảo hiểm PVI vừa tổ chức kiểm tra nghiệp vụ giải quyết khiếu nại xe cơ giới cho các Giám định viên trong toàn hệ thống tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, buổi kiểm tra sát hạch bao gồm 2 nội dung: kiểm tra lý thuyết và phỏng vấn trực tiếp. Các nội dung thi tập trung vào các nhóm kiến thức chung về bảo hiểm, quy tắc Bảo hiểm PVI và quy trình giám định bồi thường, kỹ thuật ô tô, kỹ năng giám định, thủ tục giải quyết khiếu nại và bồi thường, tính toán bồi thường. Quy trình ra đề, kiểm tra và đánh giá được xây dựng chặt chẽ, chuyên nghiệp để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Được biết, giám định bảo hiểm là việc dùng các phương pháp, cách thức áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất để xác định thời gian, vị trí, nguyên nhân gây ra tổn thất, mức độ thiệt hại, trong đó có nguyên nhân gây ra tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm và mức độ thiệt hại thuộc trách nhiệm trả tiền, bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm. Yêu cầu của giám định bảo hiểm là kết luận phải khách quan, trung thực, chính xác và nhanh chóng, đảm bảo quyền, lợi ích của doanh nghiệp bảo hiểm và người tham gia bảo hiểm. Giám định bảo hiểm còn góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi trục lợi, gian lận bảo hiểm, phát hiện kịp thời các hành vi thông đồng với người được bảo hiểm, giả mạo hồ sơ, chứng từ, cung cấp thông tin sai sự thật trong bộ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm hay gây thiệt hại vì phải trả tiền...

Theo ông Đỗ Tiến Thành, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI, chất lượng giám định bảo hiểm sẽ là yếu tố tạo ra lòng tin của khách hàng. Vì vậy việc nâng cao chất lượng công tác giám định có tầm quan trọng đặc biệt. “Để thực hiện được tốt công tác này, doanh nghiệp cần rà soát đánh giá năng lực chuyên môn định kỳ để từ đó có kế hoạch đào tạo, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng giám định viên. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bảo hiểm PVI trong năm 2017” ông Thành nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.